Thứ Năm, 30 tháng 4, 2015

Windows 10 có thể sẽ yêu cầu công nghệ quản lý nội dung số PlayReady 3.0 để phát nội dung 4K









PlayReady.

Microsoft được cho là sẽ tích hợp công nghệ PlayReady 3.0 vào Windows 10 để quản lý việc trình phát nội dung 4K trên máy tính. Đây là một công nghệ bảo vệ nội dung số bằng phần cứng (HW-DRM) do đó rất có thể những chiếc máy tính cũ sẽ bị giới hạn chất lượng nội dung.


Khác biệt giữa nội dung yêu cầu và không yêu cầu PlayReady như thế nào? Nếu file hay dịch vụ stream nội dung không yêu cầu PlayReady ngay từ đầu, bạn vẫn có thể xem nội dung ở chất lượng 4K ngay trên Windows 7 chứ không đợi tới Windows 10 và nếu máy bạn đủ mạnh. Tuy nhiên, nếu dịch vụ stream yêu cầu PlayReady, bạn có thể phải trả tiền cho nội dung 4K nhưng chỉ xem được ở độ phân giải 1080p nếu máy tính không sử dụng phiên bản PlayReady mới nhất.


Các nhà sản xuất nội dung, xưởng phim lâu nay vẫn chịu cảnh vi phạm bản quyền tràn lan và giải pháp DRM bằng phần mềm đã phần nào hạn chế vấn nạn này. Giờ đây HW-DRM sẽ quản lý chặt chẽ hơn khi biết được bạn là ai, quyền của máy tính và không bao giờ cho phép máy tính mở khóa nội dung để lưu trữ lại. Mặc dù việc tích hợp PlayReady 3.0 sẽ không phải là một vấn đề quá lớn khi Windows 10 ra mắt nhưng nó có thể nhanh chóng trở nên rắc rối đối với những ai muốn tự do xem các nội dung được mua hợp pháp. Nhiều hệ thống sẽ không được hỗ trợ và cần phải nâng cấp trước khi có thể phát nội dung 4K.


Windows_10_HW-DRM.

Theo một slide thuyết trình rò rỉ, Microsoft đặt ra lộ trình với sự tham gia của nhiều cái tên lớn như AMD, Intel, Qualcomm và Nvidia. Theo ExtremeTech, nhiều khả năng công nghệ Secure Technology của AMD sẽ được tích hợp các tính năng phần cứng để hỗ trợ PlayReady 3.0. Hiện tại một số APU dùng vi xử lý Cortex-A5 của AMD đã cung cấp các tính năng bảo mật bổ sung và cơ chế xác thực cấp hệ thống. Trong khi đó, Intel đã hỗ trợ công nghệ DRM giới hạn bởi phần cứng từ năm 2011 với Intel Insider để hỗ trợ dịch vụ xem phim UltraViolet. Trong khi đó, cả AMD và Nvidia đề đã hỗ trợ các tính năng như HDCP (bảo vệ nội dung kỹ thuật số phát ở băng thông lớn) và có thể sẽ có thêm nhiều cấp độ bảo mật bổ sung trên các dòng card đồ họa GeForce và Radeon.


Theo: DigitalTrends; ExtremeTech






Chủ đề tương tự




  • Apple bị phạt 532,9 triệu USD vì sử dụng bản quyền trái phép trong iTunes, sẽ kháng cáo


    Đang tải…




  • Windows 10 vẫn phải đợi chuẩn FIDO 2.0 hoàn thiện để khai thác các giao thức xác thực mới


    Đang tải…




  • Microsoft công bố hỗ trợ các chuẩn bảo mật mới của FIDO trên Windows 10


    Đang tải…




  • Bitdefender: dữ liệu truyền tải giữa điện thoại và thiết bị đeo được có thể là mồi ngon cho hacker


    Đang tải…












Windows 10 có thể sẽ yêu cầu công nghệ quản lý nội dung số PlayReady 3.0 để phát nội dung 4K

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét