Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Paul Thurrott: Windows 10 có thể sẽ hỗ trợ chạy ứng dụng Android











Xiaomi_Mi4_Windows_10.

Theo Paul Thurrott – nhà sáng lập trang Windows SuperSite, trong tuần này Microsoft có thể sẽ công bố một tính năng mà không ai nghĩ tới trên Windows 10 đó là: Hỗ trợ chạy ứng dụng Android trên điện thoại, máy tính bảng và máy tính PC.


Nếu đúng như vậy thì đây sẽ là một tính năng rất thú vị đối với tương lai của Windows bởi sau cùng thì Windows vẫn là hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất trên máy tính trong khi đó Android là hệ điều hành di động phổ biến nhất. Vậy điều này có ý nghĩa như thế nào đối với tầm nhìn của Microsoft về Windows Phone?


Thurrott cho rằng chuyển biến mới này có thể sẽ mang lại lợi ích trong tương lai gần bằng cách cho phép người dùng truy cập vào các ứng dụng Android vốn không sẵn có trên Windows Store. Tuy nhiên, về dài hạn thì Windows có thể sẽ khiến người dùng tiềm năng xa lánh, đó là chưa đề cập đến các lập trình viên.


Microsoft cho đến hiện tại vẫn đang tập trung vào Universal Apps trên tất cả các thiết bị chạy Windows 10 nhằm mang lại trải nghiệm ứng dụng đồng nhất. Tuy nhiên, không ai có thể chắc chắn rằng các ứng dụng Universal Apps sẽ đầy đủ như ứng dụng Android.


Liệu tính năng trên là có thật? Rất có khả năng bởi cách đây không lâu, Microsoft cũng đã cho phép người dùng Android cài Windows 10 trên chính thiết bị chạy Android của họ (cụ thể là chiếc Xiaomi Mi4). Đây có lẽ là điều vô tiền khoáng hậu và giả dụ rằng ứng dụng Android sẽ có thể chạy trên Windows 10 thì có thể thấy chiến lược di động của gã khổng lồ phần mềm đang trở nên linh hoạt hơn rất nhiều so với những gì chúng ta vẫn nghĩ.


Theo: BGR






Chủ đề tương tự




  • Mong đợi gì ở BUILD 2015 tối nay? Windows 10, Cortana, Office, HoloLens, đám mây,…


    Đang tải…




  • Mời tải về file ISO của Windows 10 "Insider Preview" build 10074: giao diện Cortana mới, lật tile 3D


    Đang tải…




  • [Rò rỉ] Windows 10 TP build 10102: Cortana tích hợp chặt chẽ hơn với Task Bar, hiệu ứng Live Tile 3D


    Đang tải…




  • Điểm mới của Windows 10 build 10061: Start Menu cải tiến, Outlook Mail ngon, desktop ảo vô hạn


    Đang tải…




  • Rò rỉ Windows 10 for Phone build 10070 với các ô Tile nằm sát nhau hơn, Word Preview


    Đang tải…















Paul Thurrott: Windows 10 có thể sẽ hỗ trợ chạy ứng dụng Android

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét