Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Microsoft giúp việc chuyển thể ứng dụng Android / iOS sang app Windows 10 được dễ dàng hơn





Windows_10_Android_iOS_App.

Trong bài giới thiệu mở đầu BUILD 2015 hồi tối hôm qua, Microsoft cho biết họ sẽ giúp các lập trình viên mang các app Andorid và iOS hiện tại của họ lên Windows 10 một cách dễ dàng hơn. Điều này không có nghĩa là bạn có thể mang app Android/iOS cài lên Windows rồi chạy ngay (như BlackBerry OS với app Android), thay vào đó hai bộ SDK do Microsoft cung cấp sẽ giúp lập trình viên viết lại phần mềm để mang lên Windows 10 mà không phải làm hết lại từ đầu. Ngôn ngữ Java/C++ dùng để tạo ra app Android hay Objective-C để viết app iOS cũng sẽ được hỗ trợ trong những bộ SDK nói trên.


Ý tưởng của Microsoft ở đây rất đơn giản: mang thêm app lên Windows 10 mà không buộc các lập trình viên phải viết lại chúng từ đầu. Tất nhiên, nếu bạn là lập trình viên thì bạn sẽ phải thật sự code lại một số thành phần của sản phẩm chứ không chỉ nhấn vài nút là xong. Với những app nào có kết nối đến các dịch vụ của Google thì Microsoft đưa ra các hàm thay thế, tương tự như cách mà Amazon đang dùng cho Fire OS.


Hiện một số nhà phát triển và lập trình viên nổi tiếng đã tham gia vào việc thử nghiệm chuyển thể app từ Android/iOS lên Windows 10. Một trong số đó có thể kể đến là King, công ty đã tạo nên trò chơi Candy Crush Saga. Bản Candy Crush Saga đang có cho Windows Phone chính là app được chuyển thể từ iOS bằng cách dùng các bộ SDK của Microsoft.






Bên cạnh đó, Microsoft cũng tiết lộ cách mà các website và Windows desktop app có thể chuyển thể thành universal app cho Windows 10. Các website khi được chỉnh sửa lại sẽ được phép sử dụng các tính năng của hệ thống, ví dụ như notification hay in-app purchase. Còn với những app truyền thống, họ có thể xài bộ khung .NET để nâng cấp app của mình.


Nguồn: Microsoft






Chủ đề tương tự




  • Microsoft hi vọng sẽ có 1 tỉ thiết bị chạy Windows 10 trong 2 đến 3 năm đầu


    Đang tải…




  • MS Build 2015: trình duyệt Edge trên Windows 10; .NET cho Mac, Linux; Continuum cho điện thoại


    Đang tải…




  • So cấu hình: LG G4, Galaxy S6 Edge, One M9


    Đang tải…




  • Paul Thurrott: Windows 10 có thể sẽ hỗ trợ chạy ứng dụng Android


    Đang tải…




  • Mong đợi gì ở BUILD 2015 tối nay? Windows 10, Cortana, Office, HoloLens, đám mây,…


    Đang tải…















Microsoft giúp việc chuyển thể ứng dụng Android / iOS sang app Windows 10 được dễ dàng hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét