Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

4 nhóm nhạc nữ khiến fans mê mẩn một thời, giờ họ ra sao?






Sự ra đời của các nhóm nhạc nữ thời kỳ trước đã khiến cho thị trường nhạc Việt thêm sôi động và đầy màu sắc, cùng điểm danh lại một vài nhóm nhạc nữ đình đám lúc bấy giờ và cuộc sống hiện tại của các thành viên trong nhóm.


Ba con mèo


Nếu như là một fans hâm mộ Vpop chính hiệu những năm 90, chắc chắn bạn sẽ nhớ ngay đến nhóm nhạc nữ đình đám Ba con mèo. Ba thành viên của nhóm là Phương Uyên, Cẩm Tú và Ngọc Diệp đều là 3 chị em ruột trong một gia đình có 8 anh chị em. Nhóm được thành lập năm 1988, bắt đầu nổi tiếng từ những năm 90 và chính thức tan rã vào năm 2001.






Có thể nói, Ba con mèo là một trong những nhóm nhạc rock nữ duy nhất ở Việt Nam có sức ảnh hướng lớn đến đời sống âm nhạc của giới trẻ.


Hiện tại, 2 thành viên Cẩm Tú và Ngọc Diệp đã ngừng mọi hoạt động nghệ thuật để chăm lo cho gia đình riêng chỉ còn Phương Uyên vẫn tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật, cô vừa tiếp tục sáng tác vừa là quản lý, hỗ trợ việc ca hát cho nhóm nhạc nữ Bee.T.






Ở lứa tuổi ngoài 40, Cẩm Tú và Ngọc Diệp vẫn trẻ trung xinh đẹp dù không còn hoạt động nghệ thuật.






Phương Uyên vẫn tiếp tục theo đuổi đam mê sáng tác và làm quản lý của nhóm Bee.T






Sự tái hợp của Ba con mèo trên sân khấu trong liveshow Dấu ấn tháng 4/2015 với cùng ca khúc “Mẹ yêu”.


Mây Trắng






Nói đến những girl band “nổi đình nổi đám” đời đầu không thể không nhắc tới các cô gái nhóm Mây trắng. Ban đầu nhóm được thành lập với 5 thành viên là Ngọc Châu, Thu Ngọc, Yến Trang, Anh Thúy và Thu Thủy cùng trưởng thành từ phong trào ca hát tại Nhà thiếu nhi Quận 1, TP.HCM.






Đến Năm 2001 ca sĩ Anh Thúy đã tách nhóm và hoạt động riêng solo sau đó Yến Nhi gia nhập vào nhóm Mây Trắng.






Năm 2002, Thu Thủy tiếp tục tách nhóm để đi hát solo. Mây Trắng khi đó chỉ còn lại 4 thành viên và duy trì trong một thời gian khá lâu.






Mây Trắng với 3 thành viên Thu Ngọc, Ngọc Châu và Hải Băng.


Năm 2006, Yến Trang và Yến Nhi cũng rời nhóm Mây Trắng đi hoạt động riêng, nhóm chỉ lại hai thành viên Ngọc Châu và Thu Ngọc. Do vậy nhóm đã tuyển thêm thành viên mới là Hải Băng vào năm 2006, khi kết thúc hợp đồng 3 năm, Hải Băng tách nhóm vào năm 2009 và hoạt động với tư cách ca sĩ solo.






Cuối cùng, trải qua nhiều lần thay đổi thành viên, nhóm Mây Trắng hoạt động với 3 thành viên Ngọc Châu, Thu Ngọc và Mimi.






Năm 2009, thành viên Ngọc Châu đã lập gia đình và kể từ đó cô dành nhiều thời gian cho gia đình tạm rời xa công việc ca hát. Đến tháng 12/2012, trưởng nhóm Mây Trắng – Thu Ngọc cũng chính thức “theo chàng về dinh”.






Yến Trang, Yến Nhi trong lễ cưới của Thu Ngọc.


Các thành viên còn lại của Mây Trắng là Yến Trang, Yến Nhi, Hải Băng, Anh Thúy, Mimi cũng tập trung cho sự nghiệp solo và đạt được không ít thành tích lớn nhỏ.






Yến Trang đăng quang “Bước nhảy hoàn vũ 2013″.



H.A.T






H.A.T là tên viết tắt của 3 thành viên Phạm Quỳnh Anh, Lương Bích Hữu, Thu Thủy. Dù “sinh sau đẻ muộn” (thành lập vào cuối năm 2004) nhưng H.A.T đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người hâm mộ, đặc biệt là giới trẻ lúc bây giờ bởi phong cách trẻ trung, đáng yêu của nhóm. Những bản hit như Vâng! Chính em, Cổ tích anh và em, Là anh đó… của nhóm gây bão Vpop trong một thời gian dài.






H.A.T còn hợp ca với Ưng Hoàng Phúc rất nhiều bài như Anh không muốn bất công với em, Giờ anh hứa để làm gì, Nỗi sầu đêm vắng, Làm sao để tốt cho cả hai…






Hoạt động một thời gian, Thu Thủy tách ra khỏi nhóm và thay thế là nữ ca sĩ Ngô Quỳnh Anh (cựu thành viên của nhóm Mắt Ngọc).


Sau 6 tháng hoạt động đình đám và được khán giả nhớ mặt gọi tên, nhóm chính thức tan rã. Từ đây, mỗi thành đều bắt đầu theo đuổi con đường riêng, Phạm Quỳnh Anh gây dựng hình ảnh dễ thương, Lương Bích Hữu gắn liền hình ảnh Cô gái Trung Hoa. Chỉ có Ngô Quỳnh Anh dừng hẳn việc ca hát và đi du học.


Sau gần 8 năm hoạt động riêng, hiện nay Phạm Quỳnh Anh, Thu Thủy và Lương Bích Hữu ít nhiều cũng đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả.






 Phạm Quỳnh Anh hiện cũng đã có một mái ấm hạnh phúc bên con gái đầu lòng Bella và ông xã Quang Huy – người đã có công giúp cô nổi tiếng và đến gần với công chúng.






Lương Bích Hữu chuyển sang theo đuổi dòng nhạc dân ca.






Tháng 10/2014, Thu Thủy cũng bất ngờ tổ chức đám cưới với bạn trai lâu năm khiến các fan ngỡ ngàng.






3 thành viên Lương Bích Hữu, Phạm Quỳnh Anh và Thu Thủy cũng bất ngờ tái ngộ trong một sự kiện gần đây.


Mắt Ngọc


Giống như Mây Trắng, nhóm Mắt Ngọc (thành lập năm 1998) với 4 thành viên ban đầu là Thanh Ngọc, Thúy Nga, Duy Uyên, Quỳnh Anh cũng đều có xuất phát điểm từ phong trào ca hát tại nhà thiếu nhi Quận 1 TP Hồ Chí Minh. Mắt Ngọc là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhóm Mây Trắng trong thị trường nhạc Việt bấy giờ.






Sau 6 năm hoạt động, năm 2004, Ngô Quỳnh Anh bất ngờ tách nhóm và gia nhập nhóm H.A.T. Sau đó là đến Thanh Ngọc cũng rời Mắt Ngọc để theo đuổi sự nghiệp solo. Năm 2009, Duy Uyên cũng chính thức chia tay nhóm Mắt Ngọc để sang Mỹ định cư cùng chồng sau nhiều năm gắn bó.






Sau ba lần thay đổi thành viên, nhóm Mắt Ngọc đến nay duy trì với 3 thành viên là Thúy Nga, Hoàng Oanh, Ngọc Dung. Trong đó chỉ có Thúy Nga là người gắn bó với nhóm trong suốt nhiều năm qua.






 Duy Uyên xinh đẹp khoe ảnh bầu 5 tháng sau một thời gian sang Mỹ định cư cùng chồng.






Thanh Ngọc bất ngờ lên xe hoa với bạn trai tên Đức Thiệp vào năm 2011.






Tháng 2/2014, cựu thành viên Ngô Quỳnh Anh cũng đã chính thức lên xe hoa về nhà chồng.






Mới đây thành viên kỳ cựu nhất của Mắt Ngọc là Thúy Nga cũng khiến fans “đoán già đoán non” về đám cưới của cô khi tung bộ ảnh áo cưới vô cùng xinh đẹp.





4 nhóm nhạc nữ khiến fans mê mẩn một thời, giờ họ ra sao?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét