Thứ Năm, 30 tháng 4, 2015

[Đánh giá phim] The Longest Ride: Chuyện tình nước Mỹ thời hiện đại





the-longest-ride (1).

Nhẹ nhàng, dịu dàng và lãng mạn là những thông điệp được chuyển tải trong bộ phim The Longest Ride – Con Đường Bất Tận, những câu chuyện về tình yêu đôi lứa, cái cách mà các tâm hồn trẻ đấu tranh vượt qua sự khó khăn của bản thân để đến với nhau được miêu tả sinh động và gần gũi với cuộc sống đời thường.


Thông tin phim The Longest Ride

Tựa tiếng Việt: Con Đường Bất Tận

Khởi chiếu: 17/4

Đạo diễn: George Tillman Jr.

Dựa trên tiểu thuyết của Nicholas Sparks

DV chính: Scott Eastwood, Britt Robertson, Alan Alda, Jack Huston, Oona Chaplin, Melissa Benoist…

Thể loại: Tâm lý, lãng mạn

Thời lượng: 139 phút



The Longest Ride lấy bối cảnh ở bang Bắc Carolina của nước Mỹ, phim mở đầu bằng cảnh nhóm các nữ sinh một trường đại học rủ nhau đi xem đấu bò tót, luật đấu rất đơn giản, chàng cao bồi cố gắng giữ vững không bị con bò hất văng khỏi lưng trong 8 giây. Phim chỉ mất khoảng 5 phút mở đầu để cho 2 nhân vật chính gặp nhau, cô sinh viên ngành nghệ thuật bảo tàng Sophia Danko (Britt Robertson) và chàng cao bồi Luke Collins (Scott Eastwood, con trai út của Clint Eastwood) và rất nhanh sau đó, chúng ta đã đoán được rằng "định mệnh sẽ cho đôi trẻ thuộc về nhau".


Thật vậy, chỉ sau màn gặp mặt ngắn ngủi chưa tròn 1 phút, quan niệm về môn đấu bò của Sophia bị hoàn toàn thay đổi bởi vẻ ngoài hút hồn của chàng cao bồi trẻ kia. Tình cờ hơn, trong buổi dạ tiệc những ngày sau đó, họ gặp nhau và nhanh chóng "chuyển status" từ 'single' sang 'in a relationship'. Về phần Luke Collins, là một gã cao bồi cưỡi bò tót kiếm sống, nhưng Luke lại tỏ ra là một chàng trai lãng mạn và dịu dàng, không hề có những nét vội vàng, công thức rập khuôn như bao gã trai thành thị khác.


Chi tiết Luke cầm một bó hoa khi tới đón Sophia cho lần hẹn đầu tiên (bên tây họ lãng mạn lắm), vượt qua bao ánh mắt ngưỡng mộ của những nữ sinh khác trong khu kí túc xá đã lấy được rất nhiều cái xuýt xoa thích thú của rất nhiều khán giả nữ xem phim và nghe như đâu đó có ai cất lên bài hát "ước gì anh ở đây giờ lày…". Chàng cao bồi rất nhanh chóng sau đó đạt điểm 10 chất lượng sau buổi hẹn hò đầu tiên, khi tự mình setup một bữa tối hết sức lãng mạn bên bờ hồ, chinh phục hoàn toàn trái tim cô bé Sophia.



Với Sophia, đây là một cô gái ngoan đúng nghĩa, sinh viên khoa học xã hội ngành nghệ thuật, một tuýp người khá giản dị nhưng không kém phần sôi nổi, hoạt bát. Sophia tỏ ra không hề hứng thú với môn đấu bò nhưng Luke là người thay đổi hoàn toàn quan niệm đó trong cô chỉ sau lần đầu tiên gặp mặt. Sophia không có vẻ ngoài hot girl như những cô bạn cùng trường, nhưng vẻ đẹp dịu dàng trong tâm hồn đã nhanh chóng chinh phục trái tim hoang dã của chàng cao bồi Luke Collins.


Khoan đã, nếu phim chỉ nói về Luke và Sophia thì chúng ta làm gì để "nhai" hết 139 phút bây giờ? Đừng lo, nhân vật thứ 3, thứ 4, thứ 5 sẽ xuất hiện để thêm màu sắc cho bộ phim. Nếu để ý thì bạn sẽ thấy là đạo diễn đã dồn gần hết các nút thắt của The Longest Ride trong 10-15 phút đầu phim. Chúng ta có Luke bị tai nạn trong quá khứ, có Sophia và Luke gặp nhau, rồi trong lần hẹn hò đầu tiên đó, họ vô tình cứu được ông lão Ira bị tai nạn xe hơi. Câu chuyện nhanh chóng được mở thêm một trang mới khi mà Sophia khám phá ra được "chiếc hộp thần kì" của Ira: những bức thư tình.



the-longest-ride (9).


Ruth và Ira

Ira, một người từng có nhiều năm tháng sống cực kì hạnh phúc với người vợ Ruth vô tình trở thành người dạy cho Sophia cách yêu thương khi 2 người đến từ 2 thế giới khác nhau: một bên yêu thích nghệ thuật, có tâm hồn bay bổng và sâu sắc, một bên sôi nổi, thích cảm giác mạnh. Quá khứ hạnh phúc của Ira và Ruth lần lượt được tái hiện sinh động qua những lá thư tình để rồi khán giả chợt nhận ra rằng chính bộ đôi Ira và Ruth mới là "Vơ đét" của bộ phim, và cũng chính họ là người đã "vơ vét" hết các cung bậc cảm xúc đẹp nhất của tác phẩm. "Hãy biết hạnh phúc với những gì ta đang có, thay vì nuối tiếc những gì ta đang thiếu" chính là thông điệp được truyền tải thông qua Ira từ The Longest Ride.


Phim chống chỉ định các bạn F.A, nên cân nhắc trước khi xem để tránh gato, hehe.


the-longest-ride (2).the-longest-ride (3).the-longest-ride (4).the-longest-ride (5).the-longest-ride (6).the-longest-ride (7).the-longest-ride (8).







Chủ đề tương tự




  • [Đánh giá phim] Avengers: Age of Ultron – hoành tráng và đã mắt + Tặng quà IMAX


    Đang tải…




  • [Giới thiệu phim] Kidnapping Mr. Heineken: Vụ bắt cóc chủ tịch hãng bia Heineken


    Đang tải…




  • [Phim] Universal tung trailer 2 của Jurassic World: hài hước, kịch tính hơn


    Đang tải…




  • [Phim] Mời xem trailer chính thức của Fantastic Four, khởi chiếu ngày 7/8


    Đang tải…




  • [Phim] Mời xem trailer teaser chính thức của Batman v Superman: Dawn of Justice


    Đang tải…












[Đánh giá phim] The Longest Ride: Chuyện tình nước Mỹ thời hiện đại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét