Thứ Năm, 30 tháng 4, 2015

Mật gấu, sừng tê giác có thể giấu nhưng túi xách da cá sấu thì phải khoe’






“Sụp đổ hoàn toàn vì phát ngôn của Thu Minh…”



Kể từ khi nhận trách nhiệm về vai trò “Đại sứ bảo vệ động vật”, ngoài những áp lực mà Thu Minh chia sẻ, không thể phủ nhận được những giá trị lớn lao mà danh xưng này mang lại cho cô. Đó không hẳn vì tiền vì rõ ràng, chẳng có tổ chức yêu động vật nào đủ giàu có để trả công cho một ngôi sao sẵn sàng bỏ 1,6 tỉ đồng chỉ để sở hữu chiếc túi xách da cá sấu như Thu Minh. Giá trị ở đây chính là địa vị, danh tiếng, mối quan hệ xã hội với các quan chức cấp cao nước ngoài và cả hình tượng vô cùng hoàn hảo cho Thu Minh.



Tuy nhiên, giữa lúc đang đứng trên đỉnh cao của danh vọng do động vật mang lại, Thu Minh lại bị dập không thương tiếc cũng bởi chính lý do liên quan đến động vật. Trước làn sóng phản đối, lên án Thu Minh giả tạo, lợi dụng động vật và tình thương của những người yêu động vật, cô đã ra tuyên bố đáp trả và chính tuyên bố này đã “làm sụp đổ hoàn toàn hình tượng của Thu Minh trong lòng tôi” –Theo một cư dân mạng chia sẻ.


“Là một đại sứ bảo vệ động vật hoang dã không có nghĩa tôi phải trở thành thánh nhân ăn chay hay sống khác những người bình thường khi mà nhu cầu cuộc sống xung quanh tôi từ giày dép, túi xách, cặp, nội thất trong nhà, trong xe đều được sản xuất từ da động vật. Tất cả những sự thật này là hiển nhiên và con người đã chấp nhận xài những nhu yếu phẩm này từ xưa đến nay như là một lẽ thường tình.



Loài tê giác là loài động vật hoang dã quý hiếm rất hiền, không làm hại ai và chúng bị cưa sừng, giết hại vì những mục đích phi lý khiến tê giác đang trên đà tuyệt chủng…Còn cá sấu, đó là động vật nuôi, trên thế giới và ngay cả ở Việt Nam có rất nhiều trang trại nuôi cá sấu để lấy thịt, da làm ra các sản phẩm cho con người sử dụng, và đây là loại hình kinh doanh hợp pháp mang lại hiệu quả kinh tế rất cao.”


Trước những lập luận tưởng chừng như rất chặt chẽ kia của Thu Minh thì thật ra, bên trong nó tồn đọng rất nhiều mâu thuẫn, bao biện cần được làm rõ. Bởi làm đại sứ cho một ngành hàng, thương hiệu nào cũng rất dễ nhưng làm đại sứ cho động vật thì khó vô cùng. Bởi chỉ khi nào một ai đó thật sự yêu động vật bằng trái tim của mình thì mọi việc trước sau trong cuộc sống, từ lời nói đến hành động, từ cái nhíu mày đến giọt nước mắt, từ câu, từng chữ đến những nhu cầu trong cuộc sống tự khắc sẽ đổi thay và trở thành một thể thống nhất. Đấy là một thể luôn nghĩ đến động vật trước sở thích, ham muốn của bản thân.








Thu Minh không biết bao lần rơi nước mắt, ám ảnh khi thấy chó, tê giác bị đối xử tàn nhẫn, bị giết một cách dã man. Vậy đã bao giờ, Thu Minh tưởng tưởng đến cảnh chú gấu bị nuôi nhốt trong hơn 10 năm trong cái cũi chật trội và đều đặn mỗi tuần hai lần bị lấy mật một cách đau đớn tột cùng. Hay Thu Minh cũng không hề nghĩ tới quy trình một chú cá sấu được vớt từ ao lên, giết, lột da và qua nhiều công đoạn khác để trở thành chiếc túi trị giá 1,6 tỉ mà Thu Minh đang hành diện khoe với mọi người.


Như Thu Minh cũng đã khẳng định rằng, trong nhà cô, không chỉ có chiếc túi xách làm từ da động vật mà hầu hết đồ dùng cá nhân, nội thất…đều có xuất sứ từ động vật. Tuyên bố này dù được phát ngôn từ một người bình thường cũng đã quá tàn nhẫn chứ đừng nói do chính Thu Minh –một người từng tha thiết kêu gọi bảo vệ động vật.



Thử hỏi, 90 triệu dân ở Việt Nam, có ai chưa từng xem qua clip lột da chồn, thỏ, cừu khi chúng còn sống một cách dã man tại Trung Quốc. Có ai chưa từng rùng mình, quay mặt đi và thầm hoảng sợ khi biết rằng, đằng sau những món hàng thời trang xa sỉ, đẹp mắt là sự đau đớn đến rợn người của các loài vật. Với Thu Minh, cô dư sức để nhận ra điều đó.


Vậy nên, dù nói đi chăng nữa, nếu là một người yêu động vật thật sự, Thu Minh sẽ dùng mọi cách để bảo vệ quyền lợi của động vật chứ không phải lập luận một cách tiêu cực như vậy trước chỉ trích của mọi người.


Để chốt lại vấn đề này, xin trích dẫn lời của một nhà yêu động vật nổi tiếng tại Việt Nam trên facebook của cô khi cô trả lời những câu hỏi của cư dân mạng về vụ việc Thu Minh như sau: “Tới đây, chị ấy sẽ dừng bởi vì nó đã bắt đầu ảnh hưởng đến nhu cầu cá nhân của Thu Minh và Thu Minh cũng không đủ yêu thương thật sự để suy nghĩ về nhu cầu cá nhân đó chỉ để giảm bớt hay đừng tiếp tục khoe khoang chứ đừng nói là chấm dứt hẳn. Mật gấu có thể lén lút dùng không ai thấy, sừng tê giác cũng vậy nhưng túi da cá sấu thì bắt buộc phải khoe ra”.








Mật gấu, sừng tê giác có thể giấu nhưng túi xách da cá sấu thì phải khoe’

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét