Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Các bạn có thể quyên góp cho Nepal qua Facebook, Apple, PayPal hay một số trang khác






Support-Nepal.

Trận động đất khủng khiếp mạnh 7,8 độ richter tại Nepal hôm 25/04 đã khiến ít nhất 5.000 người thiệt mạng và hàng chục ngàn người khác gặp khó khăn. Nepal đang rất cần sự hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế. Và các bạn có thể chung tay quyên góp cho đất nước này thông qua những dịch vụ công nghệ mà các bạn dùng thường xuyên hàng ngày như Facebook, Apple, LinkedIn hay một số trang khác.


Điều kiện cần để có thể quyên góp cho Nepal là các bạn phải có thiết bị kết nối Internet, còn điều kiện đủ là bạn phải có thẻ thanh toán quốc tế VISA, AmericanExpress hoặc MasterCard. Nếu bạn muốn quyên góp thì làm theo hướng dẫn từ các liên kết dưới đây:


1. Facebook

https://www.facebook.com/nepalearthquakesupport

Chiến dịch gây quỹ ủng hộ Nepal của Facebook khá đặc biệt. Mỗi khi nhận được một số tiền quyên góp từ người dùng thì Facebook cũng sẽ ủng hộ số tiền tương tự. Ví dụ bạn ủng hộ Nepal 5$ thì Facebook cũng sẽ ủng hộ thêm 5$. Tuy nhiên, con số giới hạn cuối cùng sẽ là 2 triệu USD.



2. Apple iTunes

itmss://buy.itunes.apple.com/WebObjects/MZFinance.woa/wa/buyCharityGiftWizard


3. LinkedIn

https://donate.networkforgood.org/linkedin


4. PayPal

https://www.paypal-donations.com/pp-charity/web.us/campaign.jsp?cid=35


5. GlobalGiving

http://www.globalgiving.org/projects/nepal-earthquake-relief-fund/


6. Các trang khác:

  • The Salvation Army

  • UNICEF

  • The Red Cross

  • Oxfam

  • World Food Programme

Ngoài ra, nếu các bạn biết những địa chỉ quyên góp khác thì có thể post vào bài này để mọi người được biết nhé. Xin cảm ơn!


Trong khi đó, với Google thì họ có dịch vụ Google Person Finder và tập trung cho vụ động đất ở Nepal. Nếu các bạn cần tìm người hoặc biết thông tin của người ở khu vực động đất thì có thể vào trang này để tìm kiếm hoặc cung cấp thông tin. Facebook cũng có một trang Nepal Earthwake Facebook Safety Check để những nạn nhân động đất thông báo với người thân của mình rằng mình đã an toàn.











Các bạn có thể quyên góp cho Nepal qua Facebook, Apple, PayPal hay một số trang khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét