Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

[QC] Cyber-shot RX100M3 “trên tay” các nhiếp ảnh gia nổi tiếng




Dòng máy ảnh bỏ túi cao cấp của Sony được các nhiếp ảnh gia nổi tiếng đón nhận nồng nhiệt nhờ thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn đem lại chất lượng hình ảnh cực tốt, đáp ứng những đòi hỏi khó tính trong mọi điều kiện môi trường khác nhau.
image001.

Thân hình nhỏ nhắn của Cyber-shot RX100M3

Anh Tuấn Liebe, nhiếp ảnh gia chuyên chụp cưới với những bộ ảnh xuyên châu lục tiết lộ khả năng của Cyber-shot RX100M3 cho nhu cầu sử dụng của mình. Anh cho biết với độ phân giải 20.1 megapixels đi kèm với ống kính Zeiss Vario-Sonnar có tiêu cự tương đương 24-70mm, máy có thể cho những tấm ảnh sắc nét với màu sắc trung thực. Bên cạnh đó, người sử dụng còn có thể lựa chọn giữa các phổ màu sRGB/AdobeRGB hoặc xuất ra cả file RAW như một máy ảnh chuyên nghiệp.


Là một người đam mê ghi lại mọi khoảnh khắc đời thường bằng nhiếp ảnh, Tuấn Liebe cũng khám phá những tính năng đa dụng của chiếc máy ảnh Cyber-shot RX100M3 bao gồm chụp Panorama tự động, chế độ chụp Close-Up/Macro. Tiếp xúc với nhiều máy ảnh Sony đã lâu, anh chia sẻ: “Chụp Panorama ghép tự động là một thế mạnh của máy Sony hiện nay khi mình đi du lịch rất thích chụp những cảnh rộng mà trong một khung hình không thể hiện hết được. Mình có thể chọn chụp Panorama theo cách đưa máy lên/xuống hoặc trái/phải, máy tự động chụp liên tiếp rất nhiều tấm và ghép lại thành một ảnh Panorama hoàn chỉnh chất lượng cao. Chụp Macro/Close-Up rất tiện lợi khi khoảng cách lấy nét gần nhất của máy Cyber-shot RX100M3 chỉ là 5cm trên tiêu cự 24mm và 30cm trên tiêu cự 70mm.”


Một số tác phẩm chụp bằng Cyber-shot RX100M3 của nhiếp ảnh gia Tuấn Liebe


image003.

image005.


Với anh Hoàng Thế Nhiệm, một nhiếp ảnh gia nổi tiếng chụp phong cảnh, khi nói về tự tiện lợi của Sony Cyber-shot RX100M3, ấn tượng nhất với anh chính là hệ thống kính lọc tích hợp giảm khẩu (ND) trong hệ thống nhằm cân bằng thời chụp đồng thời vẫn giữ được độ mở tối đa để tạo hiệu ứng nhìn mờ-rõ của trường ảnh. Những máy ảnh có ống kính ZEISS khẩu độ lớn F1.8-2.8 như Cyber-shot RX100M3 vẫn đảm bảo độ sáng khi chụp ban ngày, vừa tạo ra những bức ảnh ngay cả trong điều kiện ánh sáng gắt, tốc độ màn trập lên đến 1/2000 giây. Anh Nhiệm cũng rất thích khả năng chụp ảnh 10 tấm hình/giây của Cyber-shot RX100M3 để anh có thể nắm bắt những khoảnh khắc nhanh chóng trong mọi tình huống.


Tác phẩm chụp bằng Cyber-shot RX100M3 của anh Hoàng Thế Nhiệm



image007.





Còn đối với anh Nguyễn Thanh Tùng, nhiếp ảnh gia với đam mê lớn dành cho Sài Gòn, anh lại tỏ ra ấn tượng hơn với thiết kế tiện lợi của chiếc Cyber-shot RX100M3. Chỉ cần lật màn hình LCD của chiếc máy lên 90 độ, anh đã có ngay được một bức ảnh chụp tại bờ Thủ Thiêm, sông Sài Gòn, góc kinh điển của những tay máy chuyên chụp phong cảnh. Mặt nước sông lung linh cùng phong cảnh Sài Gòn hiện lên trên màn hình LCD 3.0” 1229k-Dot Multi-Angle Xtra Fine.


image009.

Những nhiếp ảnh gia thường không thoả hiệp với những chiếc camera trên điện thoại cho dù nó có tiện lợi hơn bao nhiêu. Tuy nhiên, Cyber-shot RX100M3 với kết nối Wi-Fi và NFC cũng tiện lợi không kém khi chỉ cần một chạm điện thoại vào máy ảnh, những bức hình chụp từ Cyber-shot RX100M3 sẽ nhanh chóng chuyển qua điện thoại để chia sẻ cùng bạn bè hoặc đăng tải lên mạng xã hội. Có thể thấy với hàng loạt tính năng cao cấp trong một thân hình nhỏ gọn, Sony Cyber-shot RX100M3 xứng đáng là một chiếc máy ảnh back-up không thể thiếu trong túi của những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay người bạn đồng hành cho những ai muốn bắt lấy mọi khoảnh khắc hằng ngày với chất lượng cao.










[QC] Cyber-shot RX100M3 “trên tay” các nhiếp ảnh gia nổi tiếng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét