Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Cơ cực cảnh sống chạy ăn từng bữa của nghệ sĩ Hoa ngữ hết thời






Những nghệ sĩ khi không còn được ưu ái, cuộc sống của họ cũng vất vả với chuyện cơm áo gạo tiền.


Trần Tú Văn


Năm 1996, Trần Tú Văn nổi khắp châu Á khi vào vai Tú Xảo trong Ngày mai trời lại sáng. Vai diễn này đã mang lại cho mỹ nhân họ Trần giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất và đưa tên tuổi cô đến gần với khán giả xem truyền hình. Vào thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, Trần Tú Vănsở hữu một lượng fan khổng lồ cho cả hai lĩnh vực điện ảnh và âm nhạc.





Tú Xảo ngày ấy bây giờ


Từng quyết định lui về hậu trường sau khi lấy chồng và sinh con song do việc chồng Tú Văn phá sản, làm ăn thua lỗ, nợ chồng chất, cô đã phải quay lại kiếm tiền. Ở tuổi ngoài 50, cô ly hôn và chuyển đến một khu nhà trọ ở thuê. Những vai diễn nhỏ giờ đây là nguồn thu chính của minh tinh một thời để nuôi con ăn học.


Dương Tư Kỳ


Với danh hiệu Hoa hậu Hồng Kông 2001, Dương Tư Kỳ có một thời huy hoàng khi được TVB lăng xê qua rất nhiều bộ phim và có một mối tình đẹp với nam diễn viên Lý Vĩnh Hào. Thế nhưng, chỉ vì một phút yếu lòng trước sự săn đón của đại gia, cô tham vàng bỏ ngãi, phụ bạn trai yêu 9 năm, để rồi nhận hậu quả là một bào thai vô thừa nhận trong bụng.




Tháng 7/2011, người ta bắt gặp Dương Tư Kỳ đi hát tại các quán bar khi bụng mang dạ chửa 3 tháng, bị ông chủ, khách sàm sở. Gần đây,Dương Tư Kỳ phải đi bán bia ở các hộp đêm bên Đại lục. Mặc dù cô phủ nhận việc nghèo túng, nhưng nhiều người hiểu rằng đây là giai đoạn khó khăn của cô.


Nguyên Hoa


Tài tử Nguyên Hoa là nghệ sĩ thời đầu của làng điện ảnh Hồng Kông. Ông từng được tôn vinh tại lễ trao giải Kim Tượng năm 2005 nhờ phim Kung Fu Hustle. Cũng trong năm đó, ông nhận tiếp giải Kim Tử Tinh. Sau khi chuyển hướng đóng phim truyền hình, Nguyên Hoa cũng tạo tiếng vang lớn. Nhưng vài năm trở lại đây, ông gần như biến mất trên màn ảnh.




Nhưng ở tuổi ngoài lục tuần, Nguyên Hoa phải làm việc 12 tiếng một ngày và chịu rủi ro đau đớn do các cảnh hành động với thù lao 2.000 HKD một tháng (khoảng gân 6 triệu đồng).


Nói về việc học theo các đàn em sang Đại Lục đóng phim kiếm tiền,Nguyên Hoa tỏ ra ngán ngẩm: “Cũng nghe nói sang Đại Lục đóng phim thù lao cao. Các diễn viên trẻ đi quảng cáo, hay sự kiện cũng có thù lao đáng kể. Tuy nhiên, tôi thì chẳng ai mời dự sự kiện còn đóng phim thì sức khỏe giờ đây đã có hạn. Cơ thể đã suy yếu, rất dễ bị đau ốm. Vì thế, ngay cả ở Hồng Kông, tôi cũng khó có thể đóng phim chứ đừng nói sang đấy”.



Lưu Cẩm Linh







Lưu Cẩm Linh là diễn viên đóng A Châu trong Thiên long bát bộ (bản của TVB năm 1997). Ban đầu, TVB trọng dụng Cẩm Linh, giao cho cô một số vai nặng ký. Tuy nhiên dần dần, nữ diễn viên trở nên mờ nhạt, không mấy thu hút khán giả. Cô chỉ được giao các vai phụ.


Những năm gần đây, Lưu Cẩm Linh không có cơ hội đóng phim. Theo bài báo trên Xinhua, với số tiền lương bình quân tháng là 4.500 HKD (hơn 12 triệu đồng), cô buộc phải kiếm tiền sinh sống bằng nghề khác – nhân viên bảo hiểm. Lưu Cẩm Linh cười nói, từ khi làm nhân viên bảo hiểm, bạn bè của cô giảm đi một nửa. Tuy nhiên cô không để tâm tới điều này.


Du Hạo Minh


Du Hạo Minh từng là ngôi sao trẻ triển vọng của làng giải trí Hoa ngữ. Tài tử sinh năm 1987 gặp may khi được đóng vai chính trong Vườn sao băng bản Trung Quốc cùng Trương Hàn, Trịnh Sảng. Nhưng sự cố đã xảy ra vào năm 2010, tai nạn trên phim trường Tôi có hẹn với mùa xuân khiến Du Hạo Minh lâm vào cảnh sa cơ.



Du Hạo Minh hiện nay không hoạt động chính trong ngành nghệ thuật. Thời gian chủ yếu của tài tử này là phụ trách một cửa hàng ăn uống nhỏ ở Bắc Kinh. Đây cũng là nguồn thu nhập chủ yếu của anh. Khán giả dễ dàng bắt gặp Du Hạo Minh đang đứng ở quầy chế biến và phục vụ khách.


Trần Quán Hy


Trần Quán Hy nổi tiếng một thời ở Hồng Kông bởi những vai diễn ấn tượng và cả cuộc sống đào hoa bậc nhất. Nhưng scandal ảnh nóng đã khiến Trần Quán Hy mất nhiều hơn được.



Mặc dù trả lời phỏng vấn báo chí khẳng định mình đang “sống rất ổn” với hoạt động kinh doanh nhưng tháng 7/2013, nhiều khán giả phát hiện anh có mặt tại 2 quán bar ở Thượng Hải và Quảng Đông với tư cách ca sĩ. Ngày xưa, Trần Quán Hy luôn tỏ ra khó tính khi chọn lựa công việc, nhưng hiện nay, miễn có tiền là anh nhận lời ngay.


Mạc Thiếu Thông



Mạc Thiếu Thông vốn là một gương mặt khá nổi tiếng của màn ảnh Hồng Kồng. Tuy nhiên, sau khi bị bắt cùng với nam diễn viên Đài LoanTôn Hưng  vì tình nghi sử dụng ma túy vào năm 2011, con đường nghệ thuật của anh trở nên gập ghềnh.


Để có tiền nuôi vợ con, Mạc Thiếu Thông phải hằng đêm đến hộp đêm ở Trung Quốc giao lưu, được giới thiệu là “ngôi sao phim ảnh đến từ Hồng Kông”, mặc cho mấy cô vũ nữ ôm ấp, đùa cợt.








Cơ cực cảnh sống chạy ăn từng bữa của nghệ sĩ Hoa ngữ hết thời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét