Thứ Năm, 30 tháng 4, 2015

Vietnam Idol 2015: Thanh Bùi là 'ngôi sao may mắn' của thí sinh





Dù là nhân tố mới trên ghế nóng của Vietnam Idol 2015, Thanh Bùi đã là cái tên được nhiều thí sinh chọn mặt gửi vàng là ‘ngôi sao may mắn’ của mình tại vòng sơ loại.



7,000 thí sinh tham gia thử giọng tại Hà Nội – 22 thí sinh nhận được vé vàng


Sau Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội là điểm đến tập trung đông đảo thí sinh của khu vực phía Bắc tham gia thử giọng. Từ 7,000 thí sinh đổ bộ về để thể hiện niềm đam mê và khả năng ca hát trong sân chơi âm nhạc của Vietnam Idol, qua vòng sơ loại, những giọng hát tiềm năng và thú vị nhất đã giành lấy cơ hội để tranh tài trước bộ tứ giám khảo – Nguyễn Quang Dũng, Thu Minh, Thanh Bùi và giám khảo khách mời – ca sĩ Bằng Kiều.


Vietnam Idol 2015: Thanh Bùi là 'ngôi sao may mắn' của thí sinh - Ảnh 1


Kết thúc Vòng thử giọng tại khu vực phía Bắc, 22 tấm vé vàng đã tìm được chủ nhân xứng đáng với cá tính riêng biệt và tư duy âm nhạc mang hơi thở hiện đại. Như vậy, cùng với phía Nam, tổng cộng có 44 vé vàng được trao cho những ứng viên xuất sắc nhất trên cả nước. Đa dạng và đầy màu sắc, cuộc so tài tiếp theo tại Vòng nhà hát hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị nhưng không kém phần gay go và kịch tính trong những ngày tới.


Nhận xét về chất lượng thí sinh tại khu vực phía Bắc, nam ca sĩ Bằng Kiều hào hứng chia sẻ: “Mặc dù chỉ xuất hiện trong vai trò giám khảo khách mời tại Vòng Audition Hà Nội nhưng tôi rất phấn khởi với chất lượng thí sinh tại khu vực phía Bắc năm nay. Các em khá đồng đều về giọng hát nhưng lại thể hiện được nét riêng của mình. Có thể thấy rằng, ngồi trên ghế nóng của Vietnam Idol đều là những nghệ sỹ có bề dày kinh nghiệm lẫn thành tích trong nghề nên chúng tôi cũng khắt khe hơn khi tìm kiếm và lựa chọn một thế hệ kế cận mới hơn, xuất sắc hơn”.


Là gương mặt quen thuộc trên ghế nóng của Vietnam Idol nhiều năm qua, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng phấn khởi không kém: “Trong những năm tôi làm giám khảo, có thể nói đây là năm mà miền Bắc có chất lượng thí sinh tốt nhất từ trước đến nay. Các em đều là những thí sinh có khả năng, có tố chất và đặc biệt là có tư duy mới trong cách chọn bài hát lẫn thể hiện cá tính riêng của mình. Trong đó, với riêng tôi, có những em rất đặc biệt, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị đến khán giả khi theo dõi chương trình.”


Thanh Bùi là giám khảo được nhiều thí sinh chọn làm “Ngôi sao may mắn” nhất


Với luật thi mới của Vòng thử giọng, các thí sinh trước khi vào phòng thi sẽ có cơ hội lựa chọn 1 trong 4 thành viên của ban giám khảo để trở thành “Ngôi sao may mắn” – người sẽ quyết định liệu thí sinh đó có được nhận vé vàng trong trường hợp có 2 giám khảo đồng ý và 2 không đồng ý.


Vietnam Idol 2015: Thanh Bùi là 'ngôi sao may mắn' của thí sinh - Ảnh 2


Thanh Bùi là vị giám khảo được nhiều thí sinh “chọn mặt gửi vàng” nhất.



Theo đó, tại Hà Nội, bên cạnh ca sĩ Thu Minh, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và giám khảo khách mời – nam ca sĩ Bằng Kiều, ca sĩ – nhạc sĩ Thanh Bùi là vị giám khảo được nhiều thí sinh “chọn mặt gửi vàng” nhất. Rõ ràng qua các tập phát sóng của Vòng thử giọng, nam giám khảo này cũng “cứu” không ít thí sinh vào phút 89 nhờ “Ngôi sao may mắn” này.


Dù là nhân tố mới trên ghế nóng của Vietnam Idol 2015 nhưng Thanh Bùi đã nhận được rất nhiều sự yêu mến của thí sinh tham gia lẫn khán giả theo dõi chương trình qua màn ảnh nhỏ.


Nhiều “cặp” thí sinh cùng tham gia thử giọng trước ban giám khảo


Là sân chơi dành cho các bạn trẻ đam mê ca hát, hàng năm Vietnam Idol lại chào đón hàng ngàn thí sinh nô nức tham gia tranh tài. Đến từ nhiều vùng miền với độ tuổi và ngành nghề khác nhau, thế nhưng tất cả họ đều chia sẻ một tình yêu chung với âm nhạc.


Vietnam Idol 2015: Thanh Bùi là 'ngôi sao may mắn' của thí sinh - Ảnh 3


Hai chị em Phạm Mỹ Linh (chị) – Phạm Mỹ Ngọc (em) cùng dự thi.



Tại Hà Nội, chương trình đã ghi nhận không ít những trường hợp thí sinh “rủ rê” bạn bè, người thân và cả người yêu đi thi cùng để được động viên tinh thần, thêm tự tin toả sáng khi thể hiện tài năng trước ban giám khảo.


Trong số đó là đôi tình nhân dễ thương Ngô Thế Phương và Nguyễn Thị Ngọc Hà, hai chị em Phạm Mỹ Linh (chị) – Phạm Mỹ Ngọc (em) và cả hai chú cháu Nguyễn Anh Phong (chú) – Nguyễn Ngọc Việt (cháu). Dù có trường hợp cả hai đều nhận được vé vàng, dù có lúc một trong hai phải tiếc nuối ra về thì sự chính niềm đam mê và khát khao chinh phục giấc mơ Thần tượng Âm nhạc Việt Nam của những “cặp” thí sinh này đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp tại cuộc thi.


Bắt gặp nhiều gương mặt quen tại Vòng thử giọng Hà Nội


Thu hút hàng ngàn ứng viên tham gia hàng năm, Vòng thử giọng của Vietnam Idol luôn là nơi thể hiện tài năng của rất nhiều cá tính âm nhạc khắp nơi hội tụ về. Trong số đó, khán giả có thể bắt gặp những ứng viên hoàn toàn mới muốn thử sức mình ở một sân chơi lớn, nhưng cũng không ít gương mặt quen thuộc, liên tục xuất hiện tại cuộc thi qua các mùa. Dù nhiều lần chưa thành công chinh phục ban giám khảo, nhưng họ luôn mang trong mình một niềm tin, một ước vọng về cơ hội được một lần góp mặt trong Top thí sinh xuất sắc nhất và đến gần hơn với ngôi vị Thần tượng Âm nhạc Việt Nam.



Vietnam Idol 2015: Thanh Bùi là 'ngôi sao may mắn' của thí sinh - Ảnh 4


“Bà mẹ một con” quyết tâm bắt đầu lại với giấc mơ âm nhạc.


Từng lọt Top 24 Vietnam Idol năm 2010 và là “Hoa khôi Sao mai điểm hẹn” 2012, bà mẹ một con Vũ Hồng Nhật Trang đã quyết tâm trở lại với cuộc thi để sống lại với niềm đam mê đã dang dở vì bận rộn với vai trò của một người vợ và người mẹ sau 5 năm. Vẫn là một giọng hát điêu luyện và đầy nội lực dù có đôi lúc cách thể hiện vẫn chưa đong đầy cảm xúc nhưng Nhật Trang vẫn thuyết phục được ban giám khảo để nhận về tấm vé vàng cho mình.


Vietnam Idol 2015: Thanh Bùi là 'ngôi sao may mắn' của thí sinh - Ảnh 5


Lê Phương Linh – Top 72 Vietnam Idol 2013 quay lại “phục thù”.


Từ Nghệ An lặn lội lên Hà Nội dự thi, Lê Phương Linh mang theo quyết tâm lớn khi trở lại với cuộc thi năm nay sau khi dừng chân tại vòng sơ loại của Vietnam Idol 2010 và Top 72 của Vietnam Idol 2013. Trong khoảng một năm qua, cô sinh viên năm cuối trường Đại học Kinh Doanh & Công nghệ Hà Nội đã kịp tích luỹ cho mình một số kinh nghiệm kha khá với khoảng thời gian học tập về âm nhạc tại Hàn Quốc khi lọt vào Top 12 của cuộc thi Kpop Superstar.


Vietnam Idol 2015: Thanh Bùi là 'ngôi sao may mắn' của thí sinh - Ảnh 6


Võ Thị Huyền Trang – “Chủ nhân vé vàng 2013” muốn bứt phá tại Vietnam Idol 2015.

Đều sớm dừng chân tại Vòng nhà hát của Vietnam Idol 2013, thế nhưng Võ Thị Huyền Trang và Hà Thị Thương đều không hề từ bỏ niềm đam mê ca hát và ước mơ toả sáng trên sân khấu lớn của Vietnam Idol. Sở hữu chất giọng khá tốt cộng với vốn kinh nghiệm từ những lần thi trước, cả hai cô gái trẻ này đều không quá khó khăn để thuyết phục ban giám khảo trao chiếc vé vàng cho mình. Thành công này sẽ là điểm khởi đầu để Huyền Trang và Hà Thương lấy đà cho những bứt phá của mình ở những vòng thi sau.


Thí sinh nhỏ tuổi nhất nhận được vé vàng tại Vòng thử giọng khu vực phía Bắc


Là học sinh lớp 11 Trường THPT Yên Hoà – Hà Nội, Nguyễn Hiền Mai (sinh năm 1998) đến với Vietnam Idol vì yêu thích format của chương trình từ rất lâu. Có bố là chuyên viên ở Bộ Tài nguyên và Môi trường và mẹ là giáo viên tiểu học, cô bé xinh xắn này luôn được bố mẹ ủng hộ khi đến với con đường ca hát.


Vietnam Idol 2015: Thanh Bùi là 'ngôi sao may mắn' của thí sinh - Ảnh 7


Nguyễn Hiền Mai (1998), thí sinh nhỏ tuổi nhất.



Chờ đợi từ sáng sớm nhưng phải đến tối mới được vào thi, Hiền Mai vẫn gây ấn tượng với ban giám khảo khi tự tin thể hiện chất giọng đầy bản năng và cảm xúc qua ca khúc Uống trà. Chiếc vé vàng chính là một phần thưởng xứng đáng cho sự kiên nhẫn, hồn nhiên và đam mê của cô nữ sinh trung học này. Cô cũng chính là thí sinh nhỏ tuổi nhất nhận được vé vàng tại Vòng thử giọng năm nay.


Thí sinh lớn tuổi nhất được “diện kiến” Ban giám khảo


Vietnam Idol 2015: Thanh Bùi là 'ngôi sao may mắn' của thí sinh - Ảnh 8


Anh Trần Thế Đượm đến từ Nghệ An (sinh năm 1981) là thí sinh lớn tuổi nhất tại vòng thử giọng Vietnam Idol 2015.

Là thí sinh lớn tuổi nhất được thể hiện giọng hát trước ban giám khảo, anh Trần Thế Đượm đến từ Nghệ An (sinh năm 1981) lại không tận dụng tốt cơ hội của mình bởi phần thể hiện “hát như đang nhẩm lời” của mình (Phần thi ở phút 3:05). Dù vậy, sự say mê và tình yêu âm nhạc của anh vẫn sẽ còn mãi dù không nhận được tấm vé vàng từ chương trình.


Xem video liên quan:




Vietnam Idol 2015: Những tiết mục thảm họa vòng Audition.



Sau tập 4, Vòng thử giọng đã chính thức khép lại với 44 gương mặt xuất sắc nhất bước tiếp vào Vòng nhà hát sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây sẽ vòng mà các thí sinh 2 miền Nam – Bắc cùng hội tụ về một nơi và tranh tài trong vòng thi vô cùng khắc nghiệt của Thần tượng Âm nhạc Việt Nam.


Cuộc “đụng độ” của 44 cá tính âm nhạc khác nhau trong Vòng nhà hát hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc và bất ngờ thú vị cho khán giả.


Tập 5 của Vietnam Idol, sẽ được phát sóng vào lúc 20h00 Chủ Nhật, ngày 3/5/2015 trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam.





Vietnam Idol 2015: Thanh Bùi là 'ngôi sao may mắn' của thí sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét