Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

Ca sĩ Taylor Swift: Apple không trả tiền cho nghệ sĩ trong 3 tháng dùng thử Apple Music (cập nhật)







Taylor_Swift_Apple_Music.

Ca sĩ nhạc đồng quê/pop Taylor Swift vừa đăng tải một bài blog nói rằng Apple đã không "chơi đẹp" khi không trả tiền bản quyền cho các nghệ sĩ trong giai đoạn 3 tháng dùng thử miễn phí của dịch vụ Apple Music (sau 3 tháng đó, người dùng phải trả tiền cước 9,99$/tháng). "Tôi cảm thấy sốc, thất vọng và hoàn toàn không thích công ty này, vốn có lịch sử hoạt động rất tiến bộ và hào phóng… Nhưng tôi nói với Apple bằng tất cả sự tôn trọng rằng hiện vẫn chưa quá trễ để thay đổi chính sách của các vị và thay đổi suy nghĩ của cả ngành công nghiệp, những người sẽ bị ảnh hưởng sâu sắc và nghiêm trọng bởi chính sách này. Chúng tôi không yêu cầu các vị cho chúng tôi iPhone miễn phí. Do đó, xin đừng yêu cầu chúng tôi cung cấp nhạc mà không được nhận lại đồng nào", Taylor cho biết.


Hầu hết các bản nhạc của Taylor Swift sẽ có trong Apple Music khi dịch vụ chính thức ra mắt vào cuối tháng này. Tuy nhiên, cô nói rằng cô lên tiếng không chỉ vì mình mà còn vì những ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất nhạc khác, những người "lo ngại lên tiếng vì chúng tôi tôn trọng và ngưỡng mộ Apple quá nhiều". Hiện chưa rõ phản hồi của Apple ra sao.



Cập nhật: Eddy Cue, phó chủ tích mảng dịch vụ và phần mềm Internet của Apple, vừa cho hay rằng Apple đã quyết định đổi kế hoạch và sẽ trả tiền tác quyền cho các nghệ sĩ trong giai đoạn 3 tháng dùng thử của Apple Music. Số tiền chi trả không được tiết lộ. Taylor Swift lúc đầu định hoãn việc đưa album "1989" của cô lên Apple Music nhưng giờ không rõ dự định đó có còn hay không.


Nguồn: Trang Tumblr của Taylor






Chủ đề tương tự




  • Bằng sáng chế mới có thể giúp iPhone không còn các đường nhựa trên thân máy nữa


    Đang tải…




  • Apple ngưng bán iPad Mini không Retina


    Đang tải…




  • Apple thay thế ổ cứng cho máy iMac 27" ổ 3TB bị lỗi


    Đang tải…




  • [Tin đồn] Apple Watch 2 có camera FaceTime, độc lập hơn với iPhone, có thêm bản từ 1.000$-10.000$


    Đang tải…




  • Có thể dùng tính năng Picture-in-Picture của iOS 9 để phát demo game Doom


    Đang tải…















Ca sĩ Taylor Swift: Apple không trả tiền cho nghệ sĩ trong 3 tháng dùng thử Apple Music (cập nhật)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét