Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

[Tin đồn] Canon sẽ hợp tác với Sony để sử dụng cảm biến ảnh full-frame 50 MP








tinhte_cmos_cam-bien.

Cùng với việc rò rỉ thông tin về mẫu máy ảnh EOS 5Ds và 5Ds R thì nhiều nguồn tin đều đưa ra nhận đinh việc Canon sẽ hợp tác cùng Sony để sử dụng bộ cảm biến ảnh 50 MP có trên sản phẩm máy ảnh DSLR mới. Nguồn tin đến từ các trang chuyên rò rỉ tin tức về Canon và Sony đều nhận định là hai hãng sản xuất Nhật Bản sẽ cùng đưa ra mẫu máy ảnh sử dụng chung cảm biến full-frame được dự đoán có độ phân giải trên 50 MP.


Như vậy cũng giống một vài sản phẩm trước đó, cảm biến CMOS Sony sẽ tiếp tục xuất hiện trên dòng máy ảnh Canon bất chấp việc thị phần sản xuất cảm biến của Canon cũng thuộc hàng top 3 thế giới. Đổi lại, Canon có thể chia sẻ cho Sony công nghệ lấy nét tự động Dual pixel AF hiện đang có trên dòng máy EOS 70D và 7D Mark II, Sony có thể sử dụng công nghệ này để cải thiện hiệu suất lấy nét của các dòng máy trong tương lai. Tất nhiên khi chưa có thông tin kiểm chứng thì tin đồn có thể không chính xác.


Lần gần nhất Canon sử dụng cảm biến CMOS của Sony với chiếc máy ảnh PowerShot G7 X. Đây là đối thủ ngang tài ngang sức với Sony RX100 III và sử dụng chung cảm biến, tất nhiên chip xử lý hình ảnh mỗi hãng có công nghệ riêng. Đại diện Canon cũng từng nói rằng họ sẽ dùng cảm biến tốt nhất cho sản phẩm của mình, bất kể nó là của nhà sản xuất nào. Trước đây Sony cũng từng cung cấp cả cảm biến CCD cho một số dòng máy ảnh compact của Canon như PowerShot S95.


Hiện tại Sony vẫn cung cấp đều đặn cảm biến của mình cho Nikon. Tuy nhiên rất có thể các đối tác khác ngoài Sony cũng sản xuất cảm biến như Toshiba sẽ đưa ra những mẫu cảm biến tốt hơn để cạnh tranh, giúp Nikon giảm sự phụ thuộc vào Sony. Chẳng hạn Nikon D5200 và D5300 hiện đang dùng cảm biến của Toshiba, dù nó chỉ có kích thước APS-C. Trên thế giới chỉ có vài nhà cung cấp cảm biến full-frame kỹ thuật số gồm Canon, Sony (Sony cung cấp cho Nikon, Leica), còn Kodak từng sản xuất CCD và cung cấp cho Leica M9. Năm ngoái Sony đã cung cấp cảm biến ảnh 50 MP cho một loạt các mẫu máy ảnh medium format từ Pentax 645Z, Hasselblad, Phase One, Mamiya Leaf…


Nguồn: slrlounge






Chủ đề tương tự




  • Lộ diện Canon EF 11-24mm f/4L USM: Góc siêu rộng, chất lượng quang học cao,…


    Đang tải…




  • [Cập nhật] Hình ảnh rò rỉ gần như xác thực Canon 5Ds: Cảm biến 50.6MP, lấy nét iTR AF như Canon 1D X


    Đang tải…




  • Canon phát hành đồng loạt firmware mới cho Canon 5D mark III (v1.3.3) và EOS-1D X (v2.0.7)


    Đang tải…




  • Sony sẽ tham gia CP+ 2015 với nhiều ống kính FE và A-mount mới. Có thể có vài máy ảnh mới


    Đang tải…




  • Nikkei: Sony sắp cắt giảm tiếp 1000 nhân sự ở bộ phận điện thoại thông minh


    Đang tải…















[Tin đồn] Canon sẽ hợp tác với Sony để sử dụng cảm biến ảnh full-frame 50 MP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét