Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

[QC] Chống trộm hiệu quả hơn với hệ thống bảo vệ xe máy Viettel





Smart Motor giup bao ve xe may tu xa 1.2.


Hệ thống khóa thường trang bị đơn giản hơn xe số; nếu lấy cắp trót lọt, lợi nhuận cũng kiếm được nhiều hơn… Đó là những lý do chính khiến xe máy tay ga trở thành “mồi” ngon của các đối tượng, đường dây trộm cắp.


Xế “xịn” tầm ngắm của trộm

Theo thống kê, khoảng 39% phương tiện xe máy đang lưu thông tại Việt Nam có giá trị trên 30 triệu đồng/xe.Do giá trị tài sản lớn đã khiến nhiều nhóm đối tượng trộm cắp khi gây án chỉ nhằm vào xe máy tay ga.


Theo con số thống kê mới đây của CATP Hà Nội, cứ 10 vụ mất trộm tài sản thì có từ 3-4 vụ có liên quan đến môtô, xe máy. Trong đó, tỷ lệ xe máy tay ga bị mất cắp chiếm trên 60%.


Đáng chú ý, tình trạng “bốc hơi” xe máy tay ga dòng cao cấp, có giá trị lớn xảy ra ngày một nhiều.Dẫn “đầu bảng” trong các vụ mất trộm xe ga là dòng Honda SH nhập khẩu, một chiếc xe mới trên thị trường có giá gần 200 triệu đồng. Tiếp theo đó là các dòng xe của Piaggio, rồi đến các loại xe của Honda, SYM lắp ráp trong nước.


Không riêng Hà Nội, tại một số tỉnh, thành phố kinh tế phát triển, đã và đang có lượng xe ga khá lớn hiện diện ở các điểm giữ xe tang vật dưới dạng xe vô chủ.Khá nhiều người dùng chủ quan cho rằng xe máy đắt tiền, cao cấp đã có khoá “xịn” rất khó mất trộm. Mất công tìm kiếm, cảnh giới và bẻ khóa, kẻ gian chắc chắn sẽ bỏ qua các loại xe ít tiền mà chú ý nhiều hơn đến xe máy tay ga có giá từ vài chục đến cả trăm triệu đồng.


Các loại khóa thông thường của xe ga thậm chí cồn có thiết lập đơn giản hơn xe số. Song, lợi nhuận đem về khi các phi vụ trộm cắp xe tay ga thành công lại đáng kể hơn rất nhiều… Đó là câu trả lời vì sao khiến xe máy tay ga trở thành “mồi” ngon của các những tên trộm.


Bằng các thủ đoạn phạm tội liên tục được cải tiến và biến hóa, kẻ gian chỉ cần từ 5 đến 10 giây đã có thể vô hiệu hóa các loại khóa điện. Ngay cả khi phải “xử lý” thêm khóa cổ, khóa càng thì đối tượng trộm cắp chỉ cần ít phút để hành sự.


Đơn cử như vụ án mới xảy ra ở chung cư số 184 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy. Không ai nghĩ tòa nhà được lắp đặt hệ thống camera giám sát và bố trí bảo vệ túc trực 24/24h lại bị mất trộm hàng loạt xe máy tay ga đắt tiền dễ dàng đến thế. Chỉ trong một đêm, người dân sống tại chung cư này có 4 xe Piaggo Vespa LX, 5 xe Honda Lead và 2 xe Honda Airblade “bốc hơi”.


Chống trộm tối ưu

Nếu là chủ nhân của những chiếc xe khá đắt tiền và không muốn đánh mất tài sản của mình chỉ qua một phút lơ là, thì đầu tư một chiếc khóa chống trộm xe máy là điều bạn cần cân nhắc.


Bên cạnh các loại khoá, một công nghệ mới ra đời là quản lý xe bằng định vị GPS. Theo đánh giá của các chuyên gia về công nghệ, đây là sản phẩm mới hiệu quả và đang ngày càng ứng dụng rộng rãi, được nhiều công ty trong nước triển khai.Công cụ GPS sẽ là một trợ thủ đắc lực giúp bảo vệ kép cho tài sản của người dùng trong các trường hợp bất khả kháng.


Một trong những biện pháp bảo vệ xe máy hiệu quả là ứng sụng Smart Motor của Viettel vừa được chính thức ra mắt. Thông qua việc gắn kết chiếc xe máy với điện thoại đi động để bảo vệ tài sản của khách hàng trên cơ sở kết hợp CNTT với viễn thông đã cho ra đời dịch vụ Smart Motor bao gồm tính năng bảo vệ thông – tiện lợi trong sử dụng, khác biệt và sành điệu.


Theo đó, lớp bảo vệ thứ nhất gồm các hoạt động ngắt nguồn của xe, cảnh báo bằng còi báo động, thông báo (gọi điện, gửi tin nhắn) đến chủ xe để ngăn chặn kẻ gian tác động đến chiếc xe được bảo vệ. Hệ thống hoạt động ngăn chặn trong toàn bộ các trường hợp lấy trộm khóa xe, làm giả chìa, phá khóa,… cho đến những nỗ lực cắt phá thiết bị bảo vệ.



Lớp bảo vệ thứ hai kết hợp mạng viễn thông và hệ thống định vị toàn cầu (GPS) để ngăn chặn hành vi phạm tội, bao gồm: ra lệnh điều khiển tắt máy từ xa, xác định vị trí phục vụ công tác điều tra, tìm kiếm,…


Bên cạnh đó, người dùng Smart Motor cũng được sử dụng nhiều tiện ích tích hợp trên hệ thống như theo dõi vị trí xe, tìm kiếm cây xăng, điểm rút tiền ATM.


Chính nhờ Smart Motor mà mới đây khách hàng Phạm Văn Tiệp đã tìm lại chiếc xe máy của mình. Ngày 22/1/2015,anh Tiệp có báo bị mất xe lúc 11h30, tại Đại cát, Liên Mạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Ngay lập tức, anh Tiệp gọi điện lên tổng đài CSKH nhờ hướng dẫn và tới đồn công an báo cáo sự việc.Sau hơn 2 giờ phối hợp giữa Viettel và Công An, khách hàng đã tìm được xe và công an đã bắt được kẻ trộm xe.


Screen Shot 2015-02-01 at 10.14.55.

Anh Tiệp rất vui mừng khi tìm lại tàn sản của mình. Anh cho hay, dịch vụ Smart Motor rất hữu ích trong việc bảo vệ xe máy và chi phí tiết kiệm. Từ vụ việc vừa qua, anh cảm thấy yên tâm hơn về bảo vệ an toàn cho xe máy.


Anh Nguyễn Hồng Đăng, một khách hàng khác của Viettel cũng đăng ký sử dụng Smart Motor từ đầu năm, ngày 27/1/2015 anh bị kẻ gian lấy trộm xe. Ngay sau khi phát hiện, anh đã gọi điện để tắt máy xe, do chiếc xe bị tắt máy đột ngột, còi rú nên tên trộm hoảng sợ quá đã vứt xe lại. Cùng lúc đó, nhân viên chuyên quản giải pháp của chi nhánh Viettel Hà Nội ở Long Biên đã hỗ trợ khách hàng tìm xe trên hệ thống định vị của Smart Motor, anh Đăng đã tìm lại được xe nhanh chóng.


Đánh giá về dịch vụ, ông Đỗ Minh Phương, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel chia sẻ: “Viettel đã nỗ lực để chế tạo được sản phẩm Smart Motor có giá bán phù hợp nhất với đại đa số người dùng xe máy. Mạng viễn thông rộng khắp đến từng thôn xóm, cả vùng sâu, vùng xa của Viettel là một lợi thế để tăng khả năng ứng dụng của sản phẩm này”.


Hien truong xe may duoc tim nho Smart Motor 1.2.

Khách hàng có thể tìm hiểu thông tin lắp đặt dịch vụ tại hệ thống Cửa hàng trực tiếp, Điểm bán, đại lý được Viettel ủy quyền; nhân viên Viettel hoặc tổng đài Chăm sóc khách hàng 19008198.







Chủ đề tương tự




  • [QC] Mẹo sử dụng 3G hiệu quả trên thiết bị di động


    Đang tải…




  • [QC] Viettel Store: 7 ngày vàng trợ giá đến 35%, giảm 1.4 triệu cho iPhone 6 Plus


    Đang tải…




  • [QC] Viettelstore: Thứ 6 iPhone 6 Plus giảm ngay 1,6 triệu – Tuần lễ Nokia: Giá cực đã


    Đang tải…




  • [QC] Tuần lễ vàng Samsung – Giảm ngay đến 25% tại ViettelStore


    Đang tải…




  • Đánh giá nhanh Smartbike, giải pháp chống mất cắp xe kết hợp với smartphone


    Đang tải…












[QC] Chống trộm hiệu quả hơn với hệ thống bảo vệ xe máy Viettel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét