Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

[Chia kẻ kinh nghiệm] Hiểu nguyên tắc đánh số nhà và ứng dụng trong việc tìm địa chỉ






address.
Bạn có biết cách xác định nhanh số nhà 55 đường CMT8 Quận 1 nằm ở đâu?

Chắc hẳn các bạn đã từng gặp khó khăn trong việc tìm địa chỉ một nơi nào đó trên một con đường nào đó. Trong trường hợp những căn nhà trên con đường được đánh số nhà có trật tự, không nhảy lung tung thì chúng ta có thể dựa vào 4 nguyên tắc theo qui luật bất thành văn về qui hoạch đô thị để hiểu về phương pháp qui định số nhà trên một con đường cụ thể:


Nguyên tắc 1: Số nhà được đánh từ hướng nội thành ra phía ngoại ô. Ví dụ, ở đường Cách Mạng Tháng 8 (Sài Gòn) thì số nhà sẽ bắt đầu từ Quận 1 chỗ vòng xoay Thánh Gióng và tăng dần về hướng quận Tân Bình (ngã tư Bảy Hiền).


Nguyên tắc 2: Số nhà được đánh theo thứ tự tăng dần, số chẵn bên tay phải, số lẻ bên tay trái. Ví dụ dãy nhà bên phải sẽ là số 2 đường Trường Sa, còn dãy bên trái sẽ là số 1 đường Hoàng Sa. Rất hiếm trường hợp cả số nhà chẵn và lẻ nằm chung một bên, hoặc số nhà được đánh liên tiếp nhau, ví dụ số 1-2-3 liền kề nhau vv.


Nguyên tắc 3: Nếu đó là vùng ngoại ô, thì số nhà sẽ được đánh từ hướng Đông và tăng dần sang phía Tây.


Nguyên tắc 4: Số nhà được đánh từ phía bờ sông, tăng dần về phía đồng bằng. Ví dụ, số nhà ở đường Nguyễn Huệ (Sài Gòn) bắt đầu từ phía bến Bạch Đằng và tăng dần về hướng chợ Bến Thành.


Trên đây là 4 nguyên tắc cơ bản về việc đánh số nhà ở bất kì con đường nào ở nước ta, dĩ nhiên là vẫn có những loại lệ, nhưng một khi hiểu những nguyên tắc này, việc tìm địa chỉ một nơi nào đó trên một con đường sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Mình ví dụ nhé:


Đề bài: cuhiep rủ rê: Trưa nay đi ăn ở quán bê thui số 35/7 đường Cửu Long, quận Tân Bình nhé!


Giải: Chúng ta biết là hướng đi chính để tới Cửu Long là đường Trường Sơn (hướng sân bay TSN). Khi quẹo phải vô đường Cửu Long, ta có số nhà (hoặc hẻm) 35 sẽ nằm bên tay trái đường, số nhà /7 cũng nằm bên trái đường vì là số lẻ. Như vậy khi tìm địa chỉ chỉ cần nhìn bên trái, không cần mất công dò bên tay phải.



Bài 2: Tới cafe Tinh Tế số 436/2G hoặc 390/7 đường 3/2 Phường 12 Quận 10.


Đường 3/2 được đánh số theo nguyên tắc 1 và nguyên tắc 2: Số nhà tăng dần từ phía nội thành ra phía ngoại ô, tức là từ hướng CMT8 về phía Hồng Bàng, và số chẵn bên tay phải, số lẻ bên tay trái.


Cách 1: Nếu đi từ hướng CMT8 thì hẻm 436 nằm bên tay phải, tới nơi chúng ta quẹo phải vô hẻm 436, số nhà 2G chắc chắn nằm bên tay phải vì là số chẵn.


Cách 2: Đi từ hướng Nguyễn Tri Phương lên, thì số hẻm 390 (là số chẵn) sẽ nằm bên tay trái, quẹo trái vô hẻm 390, số nhà 390/7 chắc chắn nằm bên tay trái vì là số lẻ.


maps.


Hi vọng bài chia sẻ này sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn khi đi tìm số nhà khi đi đường! :)







Chủ đề tương tự




  • Camera.tinhte.vn – Anh Phan Khiêm chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh đời thường


    Đang tải…




  • [Thủ thuật] Những tác dụng của nút chuột giữa trên Windows khi duyệt web


    Đang tải…




  • [Chia sẻ] Những điều nên lưu ý khi chạy xe máy lúc trời mưa


    Đang tải…




  • [Chia sẻ] Những thói quen cần duy trì để xe luôn được "giữ giá" khi bán lại


    Đang tải…




  • [Tổng hợp] Những lỗi vi phạm giao thông thường gặp và mức xử phạt cụ thể


    Đang tải…















[Chia kẻ kinh nghiệm] Hiểu nguyên tắc đánh số nhà và ứng dụng trong việc tìm địa chỉ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét