Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

[GDC 2015] Razer nâng cấp kính thực tế ảo Hacker Dev Kit và nền tảng thực tế ảo mở OSVR







Razer_OSVR_Dev_Kit.

Hồi đầu năm nay tại triển lãm CES, Razer đã giới thiệu nền tảng kính thực tế ảo đầu tiên của mình và ngay tại hội nghị lập trình game GDC 2015 đang diễn ra, hãng sản xuất thiết bị chơi game của Mỹ đã nâng cấp cho chiếc kính OSVR Hacker Dev Kit khi thay thế màn hình IPS bằng màn hình OLED độ phân giải Full HD nhằm giảm thiểu độ trễ và tăng độ tương phản hình ảnh.


Cơ chế quang học phiên bản OSVRHacker Dev Kit v1.1 cũng được nâng cấp với khả năng điều chỉnh dễ dàng hơn khi nhiều ý kiến trước đó cho rằng chiếc kính này không hoạt động tốt như Samsung Gear VR.


Nắp che bên ngoài Hacker Dev Kit cũng có thêm nhiều tùy chọn để tùy biến thương hiệu hoặc bổ sung chức năng, chẳng hạn như gắn thêm mô-đun để theo dõi vị trí nếu bạn có ý định sử dụng công nghệ của Razer để phát triển thiết bị đeo đầu VR của riêng mình.


Razer_OSVR_Dev_Kit_01.

Razer_OSVR_Dev_Kit_02.Razer_OSVR_Dev_Kit_03.Razer_OSVR_Dev_Kit_04.

Ngoài ra, thiết kế của kính thực tế ảo cũng có sẵn trên trang web của Razer và bạn có thể tải về để nghiên cứu thêm. Các thiết kế có sẵn bao gồm mô-đun IR-LED gắn bên ngoài có thể được dùng với một camera hồng ngoại nhận biết mẫu chuyển động để theo dõi vị trí người đeo hoặc mô-đun camera kép gắn ngoài hỗ trợ các ứng dụng tăng cường thực tế và theo dõi vị trí.


Razer cho biết giá bán của OSVR Hacker Dev Kit v1.1 vẫn giữ nguyên ở mức $199 và thiết bị sẽ được bán ra vào tháng 6 năm nay. Thêm vào đó, Razer sẽ tiếp tục nâng cấp OSVR Hacker Dev Kit ngay trước khi nó được phát hành.


Razer_OSVR.


Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm alpha nhưng nền tảng thực tế ảo mở (OSVR – Open Source Virtual Reality) cũng được cập nhật. Hiện tại, Razer đã bổ sung plugin hỗ trợ engine game Unreal Engine 4 (UE4), giao diện ảnh hóa cho phép stream video từ camera đa sắc, camera hồng ngoại và các cảm biến chiều sâu để thực hiện các chức năng như theo dõi vị trí, theo dõi chuyển động mắt, bản đồ hóa và xác định vị trí cùng lúc (SLAM), nhận diện khuôn mặt và tăng cường thực tế. Đi kèm với bản cập nhật này là một công cụ chỉnh méo cho phép ước lượng độ méo quang học và màu của hình ảnh/shader và sử dụng các thông số đo để điều chỉnh độ méo này.


Nền tảng OSVR đã vừa đón nhận thêm đối tác mới là nhà phát triển game Ubisoft bên cạnh các đối tác vừa ký kết như Vuzix, Stompz, Seven Hills Games, Seebright, Aesthetic Interactive, ARCortex, castAR, Godhead VR, Homido, Hydro Interactive Entertainment và Mindfield Games.


Theo: TechRadar






Chủ đề tương tự




  • [GDC 2015] AMD giới thiệu bộ công cụ phát triển ứng dụng thực tế ảo Liquid VR


    Đang tải…




  • [GDC 2015] Microsoft nghiên cứu khả năng stream game từ PC lên Xbox One


    Đang tải…




  • [GDC 2015] Thêm thông tin về SteamOS, 14 mẫu máy Steam Machine và máy stream game Steam Link


    Đang tải…




  • [GDC 2015] Vuzix ra mắt kính thực tế ảo IWear 720 mô phỏng màn hình 130", tích hợp tai nghe


    Đang tải…




  • [GDC 2015] Kho ứng dụng cho Oculus Rift và Gear VR có thể hỗ trợ chéo, mua bên này chơi bên kia


    Đang tải…












[GDC 2015] Razer nâng cấp kính thực tế ảo Hacker Dev Kit và nền tảng thực tế ảo mở OSVR

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét