Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Tăng cường bảo mật smartphone với mật mã chứa ký tự đặc biệt





Bao mat smartphone_1.

Mặc định hệ điều hành iOS lẫn Android cung cấp hai dạng mật mã là đơn giản và phức tạp. Trong đó mật mã đơn giản thường giới hạn ở 4 chữ số trong khi mật mã phức tạp sẽ dài hơn và gồm cả chữ cái. Mục đích của việc thiết đặt mã truy cập nhằm ngăn chặn người dùng truy cập trái phép dữ liệu cá nhân và nhất là trường hợp thất lạc hoặc mất điện thoại.



Với thiết bị nền iOS, trước tiên bạn cần chuyển từ dạng mã bảo vệ đơn giản sang phức tạp bằng cách chọn (tap) mục Settings > General > Passcode Lock và tắt chế độ Simple Passcode. Sau khi vô hiệu tùy chọn Simple Passcode, nhấn chọn Turn Passcode On và thiết bị sẽ yêu cầu một mật khẩu mới, có thể gồm cả chữ hoa, thường, chữ số và cả ký tự đặc biệt như hình bên dưới.


passcode smartphone_2.

Cách thiết lập mã bảo vệ thiết bị nền iOS với ký tự đặc biệt.

Với thiết bị chạy Android, chọn Settings > Security and lock screen > Screen lock, nhập mã xác thực đang sử dụng khi có yêu cầu. Trong mục Choose screen lock, chọn Password và nhập mật khẩu mới. Để nhập một ký tự đặc biệt, chẳng hạn chữ ç trong Français, bạn chỉ việc nhấn và giữ phím c và một khung thoại hiện lên để bạn tùy chọn. Thực hiện tương tự với các phím i, o, u hoặc e để duyệt qua những ký tự đặc biệt sẵn có.


Dù chỉ là chức năng cơ bản và có nhiều hạn chế nhưng đây được xem là lớp bảo mật đầu tiên trong việc bảo vệ sự riêng tư và đảm bảo an toàn cho dữ liệu của bạn. Theo một báo cáo điều tra về việc đánh cắp dữ liệu trong năm 2014 của Verizon cho thấy hơn 2/3 nguyên nhân vụ việc đều liên quan đến mật khẩu bị mất cắp hoặc người dùng đặt quá đơn giản. Vì vậy chèn thêm ký tự đặc biệt là một cách thức tăng cường bảo mật thông tin và quyền riêng tư dù quá trình đăng nhập sẽ mất thời gian hơn một chút.


passcode smartphone_3.

Về cơ bản, mật khẩu mạnh phải đủ các thành phần gồm chữ hoa, thường, số, ký tự đặc biệt và có độ dài trên 8 ký tự.





Về lý thuyết, nếu có đủ thời gian hoặc một máy tính cấu hình đủ mạnh, phương pháp tấn công Brute Force có thể phá vỡ hầu hết hầu hết thuật toán mã hóa hiện nay. Vì vậy việc đặt mật khẩu bảo vệ hay thậm chí mã hóa dữ liệu chỉ mang tính tương đối. Tuy nhiên nếu sử dụng một mật khẩu mạnh sẽ mất nhiều thời gian để dò ra và điều này dễ làm nản lòng kẻ xấu.


Nguồn tham khảo: Engadget.com






Chủ đề tương tự




  • 3.000 VNĐ/game bản quyền trên Android, hãng HandyGames khuyến mãi


    Đang tải…




  • Đây có phải là iPhone 6c màn hình 4"?


    Đang tải…




  • Một hãng công nghệ Trung Quốc so sánh Apple với Hitler vì sự "độc tài" trong lĩnh vực smartphone


    Đang tải…




  • Tim Cook đã làm được gì cho Apple?


    Đang tải…




  • [Rò rỉ] Apple có thể ra mắt 3 mẫu iPhone mới, gồm cả iPhone 6C trong năm nay


    Đang tải…












Tăng cường bảo mật smartphone với mật mã chứa ký tự đặc biệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét