Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Người hâm mộ kỉ niệm 12 năm ngày mất Trương Quốc Vinh



Đúng ngày này 12 năm trước Trương Quốc Vinh từ giã cõi đời để lại bao tiếc nhớ cho người thân, bạn bè và những người yêu mến tài năng cùng con người ông.



Người hâm mộ kỉ niệm 12 năm ngày mất Trương Quốc Vinh - Ảnh 1


Trương Quốc Vinh (1956 – 2003) là biểu tượng của điện ảnh, âm nhạc Hong Kong. Ông nhảy lầu tự tử vào ngày 1/4/2003 vì bệnh trầm cảm.


Người hâm mộ kỉ niệm 12 năm ngày mất Trương Quốc Vinh - Ảnh 2


Tài tử sinh năm 1956 có một sự nghiệp đã trở thành huyền thoại và khó có nghệ sĩ nào có thể thay thế vị trí của ông trong làng nghệ thuật Trung Quốc.


Người hâm mộ kỉ niệm 12 năm ngày mất Trương Quốc Vinh - Ảnh 3


Trương Quốc Vinh đã có rất nhiều vai diễn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả nhưng có lẽ đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất của ông là nhân vật Trình Điệp Y trong tác phẩm kinh điển ‘Bá Vương Biệt Cơ/Farewell My Concubine’ (1993).


Người hâm mộ kỉ niệm 12 năm ngày mất Trương Quốc Vinh - Ảnh 4


Đây là lần đầu tiên một diễn viên Hong Kong được mời tham gia đóng phim của Trung Quốc đại lục.


Người hâm mộ kỉ niệm 12 năm ngày mất Trương Quốc Vinh - Ảnh 5


Tác phẩm này đã mang tới cho Trương Quốc Vinh đề cử ở cả hai hạng mục Nam diễn viên xuất sắc và Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes 1993.


Người hâm mộ kỉ niệm 12 năm ngày mất Trương Quốc Vinh - Ảnh 6


‘Bá Vương Biệt Cơ’ cũng được đề cử hai giải tại Oscar 1994, đưa Trương Quốc Vinh lên hàng ngôi sao quốc tế.


Người hâm mộ kỉ niệm 12 năm ngày mất Trương Quốc Vinh - Ảnh 7


Không chỉ có tài năng xuất chúng, Trương Quốc Vinh còn có một nhân cách cao đẹp. Lòng nhân từ, sự chính trực và niềm đam mê nghệ thuật của ông ảnh hưởng tới nhiều thế hệ nghệ sĩ của Trung Quốc.


Người hâm mộ kỉ niệm 12 năm ngày mất Trương Quốc Vinh - Ảnh 8


Trương Quốc Vinh cũng bỏ nhiều tâm huyết cho nền nghệ thuật Hong Kong, quan tâm giúp đỡ những nghệ sĩ trẻ có lòng kính nhiệp và say mê thực sự.


Người hâm mộ kỉ niệm 12 năm ngày mất Trương Quốc Vinh - Ảnh 9



Trong đó những cái tên như Lê Minh, Cổ Thiên Lạc, Vương Lực Hoành, Thư Kỳ, Mạc Văn Úy, Viên Vịnh Nghi, Trương Vệ Kiện, Cổ Cự Cơ, Dương Thái Ni… đều từng nhận sự giúp đỡ từ Quốc Vinh.


Người hâm mộ kỉ niệm 12 năm ngày mất Trương Quốc Vinh - Ảnh 10


Câu chuyện tình đồng tính của Trương Quốc Vinh với Đường Hạc Đức (Đường Đường) cũng luôn được mọi người nhắc đến như một câu chuyện tình yêu ‘thiên trường địa cửu, mãi không thay đổi’.


Người hâm mộ kỉ niệm 12 năm ngày mất Trương Quốc Vinh - Ảnh 11


Đường Đường luôn là người bên cạnh động viên, giúp đỡ, cùng Trương Quốc Vinh vượt qua quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời ông. Tình cảm của hai người vượt trên những định kiến và phán xét của người đời, truyền thông Trung Quốc cũng mặc định Đường Đường là tri kỷ của Trương Quốc Vinh.


Người hâm mộ kỉ niệm 12 năm ngày mất Trương Quốc Vinh - Ảnh 12


Năm 1998 khi mẹ Quốc Vinh qua đời, tài tử nổi tiếng đã bắt đầu có những dấu hiệu trầm cảm. Ông bị rụng tóc và phải điều trị tâm lý. Khi đó, Đường Đường luôn ở bên ông. Người hâm mộ đã tin rằng, với tình yêu của Đường Đường, Quốc Vinh sẽ vượt qua tất cả. Nhưng tiếc là, mọi việc đã không viên mãn như mong đợi.


Người hâm mộ kỉ niệm 12 năm ngày mất Trương Quốc Vinh - Ảnh 13


Khi ở đỉnh cao của sự nghiệp, vào hồi 18h41 ngày 1/4/2003, Trương Quốc Vinh nhảy từ tầng 24 một khách sạn tự tử, hưởng dương 47 tuổi.


Người hâm mộ kỉ niệm 12 năm ngày mất Trương Quốc Vinh - Ảnh 14


Sự ra đi quá mức bất ngờ của ông khiến người thân, bạn bè, người hâm mộ không khỏi bàng hoàng đau xót.


Người hâm mộ kỉ niệm 12 năm ngày mất Trương Quốc Vinh - Ảnh 15Người hâm mộ kỉ niệm 12 năm ngày mất Trương Quốc Vinh - Ảnh 16


Những năm sau này, đúng vào ngày mất của Trương Quốc Vinh người hâm mộ luôn có những hoạt động tưởng niệm ông, và những dòng nước mắt chưa bao giờ ngừng rơi khi họ nhớ về Trương Quốc Vinh – huyền thoại của làng giải tríHoa ngữ.


Vi An


Photo: Tung Star








Người hâm mộ kỉ niệm 12 năm ngày mất Trương Quốc Vinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét