Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Robbey: ‘Sơn Tùng dừng chơi The Remix là đúng đắn!’




Theo Robbey, blogger sở hữu fanpage nhiều thành viên nhất Việt Nam (2,61 triệu), Sơn Tùng M-TP dừng cuộc chơi ở The Remix là quyết định đúng đắng vì BTC không quá xem trọng anh nữa. Bên cạnh đó, Robbey cũng cho rằng BTC The Remix dành hết sự ưu ái cho một nữ ca sĩ trong chương trình này.





Son Tung dung choi The Remix


Phóng viên có buổi phỏng vấn Robbey về quyết định dừng chơi The Remix của Sơn Tùng M-TP cũng như những chuyện lùm xùm xung quanh chương trình này.


Là một người luôn ủng hộ Sơn Tùng M-TP từ những ngày đầu đi hát, anh nghĩ sao về quyết định bỏ thi của cậu ấy?

Tôi thấy Sơn Tùng M-TP dừng cuộc chơi vào lúc này là một quyết định đúng đắn. Với một người nghệ sĩ, cảm hứng, niềm vui và sức khỏe là những yếu tố quan trọng nhất. Vì chỉ như thế, họ mới thăng hoa trên sân khấu được. Chứ nếu chỉ mấp máy môi theo lời nhạc, đúng nốt này, đạt nốt kia, múa may theo vũ đoàn một cách hời hợt, nhạt nhẽo… Đó không phải là Sơn Tùng. Đó là những con búp bê, những con robot được lập trình.


Anh có nghĩ là Sơn Tùng M-TP bỏ thi do bệnh nặng?


Một phần thôi. Để có 5 phút trên sân khấu, người nghệ sĩ phải bỏ ra rất nhiều tâm huyết. Trên lý thuyết, sức khỏe của Tùng sẽ không đảm bảo để hoàn thành tiết mục. Tuy nhiên, nếu Tùng đủ thiết tha, tôi nghĩ là cậu vẫn thừa sức chinh phục khán giả. Ví như tuần trước đó, tôi thấy Tùng vẫn xuất sắc trong tiết mục Cơn Mưa Ngang Qua. Đứng nhất quá xứng đáng!


Nhưng cũng có vài ý kiến cho rằng Tùng “hét” hơi nhiều trong tiết mục ấy. Anh không thấy vậy à?

Những câu mà một vài người cho rằng Tùng đang “hét”, có phải do hát bị lỗi đâu? Đấy là Tùng cố tình kích động khán giả, và cậu ấy đã thành công! Những ai thường xem liveshow của các nghệ sĩ trẻ nước ngoài, chắc chắn sẽ không ngạc nhiên trước cách tương tác này. Nghệ thuật biểu diễn ở Việt Nam quá lạc hậu so với thế giới. Bạn phải biết tiếp cận và giao lưu với khán giả, chứ không phải đứng một chỗ ngân nga, trừ khi bạn đứng hát được như Adele. Song, Adele thì thế giới bây giờ chỉ có một.


Son Tung dung choi The Remix

Robbey: Sơn Tùng dừng chơi The Remix là đúng đắn vì BTC không còn quá xem trọng anh nữa.


Vậy theo anh, còn lý do gì khác nữa?


Tôi nghĩ, khi người ta không quá xem trọng mình nữa, dừng chân là hợp lý. Cũng giống như trong một cuộc hôn nhân, mặc dù đang rất ốm, bạn vẫn sẵn sàng chuẩn bị cơm nước cho chồng, hoặc chở vợ đi làm, nếu bạn cảm nhận được tình yêu và sự trân trọng. Mặc dù Sơn Tùng đã nói tốt rất nhiều cho đơn vị tổ chức, song với những gì đang diễn ra trên TV, trên mạng và trên báo chí, tôi không cảm nhận được “tình yêu” của đơn vị tổ chức dành cho cậu.


Vậy theo anh thì họ đang dành sự ưu ái cho ai?


Quá rõ ràng, đại diện còn lại của nhà tài trợ. Vai trò chính của Tùng là để… câu khách trong những liveshow đầu, sau đó phải dừng chân để cô bé kia được tỏa sáng, được giám khảo tâng bốc lên 9 tầng mây, dù khả năng trình diễn lẫn sức hút đều chỉ ở mức trung bình. Tuy nhiên, có lẽ đơn vị tổ chức và nhà tài trợ đều không ngờ sức hút của Tùng lại mãnh liệt như vậy. Mọi hoạt động của Tùng, mọi động thái của họ đều được cộng đồng fan nhanh chóng biết được và đưa ra ánh sáng. Ví dụ như kế hoạch loại Tùng sau liveshow 4. Ví dụ như cái bảng xếp hạng kia… Nếu họ không giật mình, nếu tất cả chỉ là “tin đồn” như lời họ nói, tại sao họ lại phải thay đổi luật chơi liên tục như thế?



Nghĩa là sự ưu ái kia chỉ bắt đầu từ những liveshow 5?


Tất nhiên là không rồi. Tôi cảm thấy rất buồn cười khi chương trình này ngày càng giống một cái show gia đình, dành để lăng xê cho riêng một “cục cưng, cục vàng”. Giám khảo thì hết 2/4 người từng cộng tác với cô bé trước cuộc thi, một người lại vừa ký hợp đồng với nhà tài trợ. Đấy là chưa kể đến chuyện producer trong đội cô ấy là em của Hồ Hoài Anh – giám đốc âm nhạc của The Remix. Tôi không nói là ai xấu xa cả. Nhưng ông bà có câu, “vuốt mặt cũng phải nể mũi”. Ở đây không chỉ có một cái mũi, mà một chục cái mũi! Nội cùng nhau thở vài phát cũng đủ để cô bé bay đến ngôi quán quân rồi.


Các thí sinh khác sẽ chấp nhận điều đó sao?


Thì bạn cứ nhìn đi. Chỉ mỗi cô bé ấy hô hào, vận động bình chọn liên tục trên mạng xã hội, đăng video thì tag nhiều người để câu view. Đông Nhi, Sơn Tùng, Giang Hồng Ngọc… có phải làm vậy không? Tôi nghĩ, họ cũng xác định tinh thần cả rồi. Lúc mới đầu, ai cũng có vẻ hào hứng. Song càng về sau, mọi chuyện càng rõ ràng. Họ trình diễn để phục vụ khán giả nhiều hơn là “thắng thua”. Bao nhiêu điểm cũng cười, không cần phải giả vờ rơi nước mắt cá sấu.


Nhưng biết đâu cô ấy sẽ bứt phá trong đêm cuối?


Tất nhiên là vậy rồi. Họ sẽ làm cho bạn cảm thấy mọi thứ cực kỳ hợp lý! Ban tổ chức luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh mà họ muốn chiến thắng mà. Trang phục đẹp hơn, dàn dựng độc đáo hơn, ánh sáng ảo diệu hơn, đạo cụ hoành tráng hơn, bè phối lớp lang hơn, khách mời chất lượng hơn, thời gian tập nhiều hơn… Tôi từng đồng hành rất rất sát với các thí sinh Giọng Hát Việt, tôi biết rõ cách mà đơn vị tổ chức vận hành. Họ chăm thí sinh cũng khá tốt, nhưng “người được ưu ái” vẫn luôn được ưu tiên gầp 4, 5 lần.


Nghe có vẻ chán nhỉ? Thế anh có xem nữa không?


Ồ, không phải tuần nào tôi cũng xem được trực tiếp. Nhưng chắc chắn, khi có thời gian, tôi sẽ xem lại các tiết mục của Isaac, Đông Nhi, Giang Hồng Ngọc… Sao lại phải chán nhỉ? Năng lực ai thế nào, khán giả biết rõ mà. Chắc gì người đứng nhất đã là người được ủng hộ nhiều nhất? Bạn thấy đó. Sơn Tùng, Hoàng Tôn, Bảo Anh… đều đã sở hữu rất nhiều bài hit rồi. Hit mới là thước đo khách quan nhất cho sự ủng hộ của khán giả đại chúng.


Cám ơn anh Robbey về buổi trò chuyện thú vị này.





Robbey: ‘Sơn Tùng dừng chơi The Remix là đúng đắn!’

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét