Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Microsoft và Yahoo tái đàm phán về hợp đồng dùng Bing cho Yahoo Search








Yahoo_Search.

Sau 5 năm hợp tác không có kết quả, Microsoft và Yahoo đang tìm cách tái thương thuyết và xem xét về hợp đồng sử dụng trình tìm kiếm. Cả 2 đã thỏa thuận kéo dài hạn chót thêm 30 ngày để tìm giải pháp, hoặc sẽ có những chiến lược mới, hoặc sẽ giải phóng hợp đồng và mối lương duyên giữa Microsoft và Yahoo với trình tìm kiếm Yahoo Search sẽ chấm dứt.


Hợp đồng sử dụng Bing làm bộ máy tìm kiếm cho Yahoo Search có hiệu lực từ năm 2010 và theo hợp đồng này, 2 công ty được phép đàm phán để thay đổi hoặc chấm dứt thỏa thuận hoàn toàn sau 5 năm. Dưới các điều khoản hợp đồng, 2 bên sẽ có 30 ngày để thực hiện những thay đổi kể từ 23 tháng 2. Hạn chót đã qua nhưng chưa có kết quả, cả 2 quyết định gia hạn thêm 30 ngày nữa. Trong thông cáo báo chí gởi đi hôm thứ 6, Yahoo cho biết: "Chúng tôi đang đánh giá mối hợp tác với Microsoft và tiếp tục thảo luận về những kế hoạch cho tương lai. Hiện tại chúng tôi chưa có thông tin gì thêm để công bố." Trong khi đó, Microsoft vẫn từ chối bình luận.


Chưa rõ việc gia hạn là kết quả của quá trình đàm phán tích cực hay sự thiếu nhất trí giữa 2 vị CEO Marissa Mayer của Yahoo và Satya Nadella của Microsoft. Tuy nhiên, sẽ rất thú vị để được thấy cách 2 nhà điều hành mới giải quyết mối quan hệ để lại bởi những người tiền nhiệm. Thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên được ký bởi 2 vị CEO cũ là Steve Ballmer và Carol Bartz trước bối cảnh cả 2 cần hợp tác để cạnh tranh và thách thức Google. Tuy nhiên, đời không như là mơ khi đến nay Google vẫn nắm giữ 2/3 thị trường tìm kiếm tại Mỹ trong khi Microsoft và Yahoo cùng nhau chia sẻ 30% thị phần còn lại.


Theo: Business Insider






Chủ đề tương tự




  • Microsoft mua công ty phát triển ứng dụng doanh nghiệp LiveLoop


    Đang tải…




  • Chính thức: Lumia 640 giá dưới 4 triệu, 640 XL giá 4,6 triệu, nhiều khuyến mãi tặng kèm, lên Win 10


    Đang tải…




  • Cách nâng cấp Windows 10 Technical Preview qua Windows Update


    Đang tải…




  • Microsoft cùng Phong Vũ ra mắt dòng sản phẩm máy tính để bàn tích hợp sẵn bản quyền Windows 8.1


    Đang tải…




  • Microsoft sẽ ra mắt "Surface 3" vào tháng 4, không quạt, chạy Windows đầy đủ, rẻ hơn Surface Pro 3?


    Đang tải…















Microsoft và Yahoo tái đàm phán về hợp đồng dùng Bing cho Yahoo Search

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét