Cụ thể tại hội thảo các nhà phát triển phần mềm Microsoft Build 2015, Square Enix đã trình diễn đoạn video ngắn có tên gọi Witch Chapter 0, trong đó nhân vật đồ họa (Computer Graphics) do máy tính dựng hình đã thể hiện được cảm xúc rất giống người thật trước đống đổ nát của thành phố.Cảm xúc của con người, dù đơn giản nhất nhưng lại là điều cực kỳ khó khăn đối với máy tính để nhân vật đồ họa thể hiện sao cho giống hệt thực tế. Trước khi giới thiệu tại hội nghị năm nay, hãng bắt tay vào dự án từ năm 2012 và liên tục có sự điều chỉnh, cải thiện khả năng xử lý đồ họa tốt hơn để nhân vật thể hiện được tâm trạng đau buồn, đại diện Square Enix chia sẻ.
Bên cạnh đó, đoạn video cũng nhấn mạnh các điểm nổi bật của DirectX 12, bộ thư viện đồ họa mới mà Microsoft hy vọng dựa vào đó sẽ thu hút game thủ nâng cấp lên Windows 10, hệ điều hành tích hợp sẵn DirectX 12. Để chứng tỏ phần trình diễn là thật, đại diện Microsoft đã thử chuyển đổi chế độ trình chiếu, tạm dừng và cả thay đổi góc nhìn nhân vật.
Những cảm xúc được thể hiện một cách tinh tế cùng chất lượng đồ họa đạt đến sự chi tiết chưa từng có so với trước đây, đại diện Square Enix cho biết thêm. Trong suốt thập kỷ qua, mặc dù sức mạnh tính toán và năng lực xử lý đồ họa có sự thay đổi lớn nhưng hành vi của các nhân vật trong game vẫn chưa đạt được sự sống động, biểu cảm giống với con người.
Tuy nhiên khi chúng ta cố gắng tạo ra một nhân vật trông giống hệt con người nhưng lại không có được hành vi của con người thì sự phản cảm xuất hiện, người xem có cảm giác ghê sợ. Cảm xúc chỉ trở lại hướng tích cực khi nhân vật hoàn toàn giống người, cả về ngoại hình lẫn hành vi lẫn biểu hiện cảm xúc.
Sự cảm tính này được nhắc đến với tên gọi "Uncanny Valley" (tạm dịch thung lũng huyền bí) và đây là vấn đề mà các nhà thiết kế robot, sản xuất phim và phát triển game cần quan tâm trong suốt gần 50 năm qua. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về Uncanny Valley tại đây.
Square Enix đặc biệt tự hào về đoạn video ngắn trên trong khi đại diện Nvidia cho biết phần trình diễn là một bước tiến lớn, đánh dấu cột mốc quan trọng của ngành công nghiệp đồ họa khi vượt qua “giới luật” Uncanny Valley.
Dù vậy, đằng sau câu chuyện ấn tượng này đòi hỏi cấu hình phần cứng đủ mạnh, chẳng hạn trong phần trình diễn, Square Enix đã sử dụng một hệ thống của Digital Storm với bộ xử lý Haswell-E, trang bị đến 4 card đồ họa GeForce Titan X chạy ở chế độ Quad-SLI và tất nhiên chạy Windows 10. Thậm chí nếu công nghệ và phần cứng đủ thỏa mãn yêu cầu thì vẫn phải mất nhiều thời gian nữa để đến được người dùng cuối.
Nguồn tham khảo: PCWorld.com
Chủ đề tương tự
- Offline chia sẻ công nghệ FreeSync của AMDĐang tải…
- Offline trải nghiệm bo mạch chủ AsRock cùng card đồ họa Palit GTX 900 seriesĐang tải…
- Nvidia giới thiệu M6000 mạnh nhất dòng Quadro, làm mới máy chủ render Quadro VCAĐang tải…
- Nvidia chính thức giới thiệu “quái vật” Titan X, giá 1.000 USDĐang tải…
- Google: xe tự hành vì con người không đáng tin cậy, Elon Musk: xe tự hành là tương laiĐang tải…
Square Enix vượt qua "giới luật" Uncanny Valley với DirectX 12
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét