Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Sony ra mắt BRAVIA 2015: 5 mẫu TV 4K, Android TV, chip xử lý X1, âm thanh Hi-res





tinhte_Sony_BRAVIA_4K_Android_TV_1.

Sony Việt Nam vừa chính thức giới thiệu dòng TV BRAVIA 2015 với điểm nhấn là nền tảng Android TV của Google được tích hợp sẵn. Có tổng cộng 6 dòng TV hỗ trợ nền tảng mới, trong đó 4 dòng sở hữu công nghệ hình ảnh 4K với thời gian xuất hiện trên thị trường sớm nhất từ cuối tháng 6/2015.


Nền tảng Android TV của Sony năm nay được hãng tuỳ biến theo giao diện ngang, rất phù hợp cho một chiếc TV màn hình rộng. Với bộ điều khiển cảm ứng, người dùng dễ dàng lướt nhanh nội dung giải trí cần xem nhờ giao diện One-Flick. Ngay cả những giao diện thiết lập điều khiển TV cũng sở hữu giao diện đặc trưng của Android Lollipop, chắc chắn trong tương lai dòng TV này sẽ được cập nhật lên được những phiên bản tiếp theo. Tính năng Google Cast giúp truyền tải nội dung (video hoặc âm thanh)từ điện thoại hoặc máy tính bảng lên TV dễ dàng. Tính năng tìm kiếm giọng nói khai thác được thế mạnh mà Google hiện có, đây có lẽ là đặc điểm tối ưu và hữu ích nhất cho người dùng Việt Nam. Ngoài ra, Sony cũng sẽ tăng cường hợp tác với các đơn vị cung cấp nội dung. Trước mắt FPT sẽ cung cấp gói dịch vụ xem truyền hình qua internet (FPT Play) bản quyền 1 năm dành cho khách hàng sở hữu dòng TV BRAVIA 4K Android mới.


Phần cứng trên các dòng TV 4K năm nay được tích hợp bộ xử lý BRAVIA X1. Trong con chip mới này đã bao gồm X-Reality PRO với khả năng tái hiện lại độ chi tiết, nâng cao độ nét cho nhiều nguồn phát HD. Như vậy X1 sẽ đem lại chất lượng hình ảnh tốt nhất với nhiều nguồn phát 4K từ HDMI lẫn USB. Ngoài ra X1 còn chứa khả năng mở rộng dải màu Triluminos Display và mở rộng dải tương phản động X-Tend Dynamic Range.


Chiếc TV gây ấn tượng nhất trong buổi giới thiệu là dòng X9000C. Nó có thiết kế với chỗ mỏng nhất là 4,9mm; viền màn hình dạng floating với đường viền rất mỏng. Đây là 1 trong những dòng TV hỗ trợ độ phân giải 4K và chip xử lý X1, nó chỉ không hỗ trợ tính năng X-Tend Dynamic Range cho tấm nền quá mỏng.


Dòng TV cao cấp nhất là chiếc X9400C, nó sở hữu tấm nền đèn LED full array cùng chấm lượng tử Quantum Dot (Sony gọi là Triluminos Display). So với dòng X9300C sử dụng đèn nền dạng Edge-lit, tấm nền full array với cấu trúc đèn LED rộng hết khung hình, nhờ vậy cho khả năng hiển thị hình ảnh sáng đều, chất lượng tốt nhất trên các dòng TV hiện thời. X9400C được phân phối tại Việt Nam với dòng 75” và X9300C là kích thước 65”. Hai dòng TV này cũng lần đầu tiên hỗ trợ công nghệ âm thanh Hi-res, nội suy chất lượng nhờ thuận toán xử lý DSEE HX giúp tái tạo âm thanh gần đạt chuẩn 96kHz/24-bit.


Dòng TV 4K phân khúc tầm trung gồm X8500C (55”, 65” và 75”) và X8300C (43” và 49”) đều mang những đặc tính quan trọng của dòng sản phẩm cao cấp. Tuy nhiên ở phiên bản X8300C không sử dụng tấm nền chấm lượng tử, công nghệ 3D, đồng thời không kèm theo remote cảm ứng.


Ở độ phân giải Full HD, hai dòng TV BRAVIA W850C (65”) và W800C (55”, 50” và 43”) được tích hợp nền tảng Android, công nghệ 3D chủ động. Các dòng TV thấp hơn gồm W700C (48” và 40”) và R550C/R500C vẫn sở hữu nền tảng internet TV cũ, tính năng Youtube vẫn được tích hợp đầy đủ.


Cuối cùng, Sony giới thiệu 3 sản phẩm soundbar như một giải pháp nâng cao chất lượng âm thanh khi xem TV. Trong đó mẫu HT-NT3 là mẫu soundbar 2.1 (kèm loa siêu trầm không dây) công suất 450W, hỗ trợ công nghệ âm thanh Hi-res, Dolby TrueHD và DTS-HD. Ngoài khả năng điều khiển nhạc bằng Google Cast (qua Wi-Fi), Sony cũng tích hợp trên HT-NT3 chuẩn Bluetooth LDAC có khả năng truyền nhạc hi-res không dây, băng thông cao gấp 3 lần aptX. Hiện các thiết bị phát mới chỉ có chiếc máy nghe nhạc Walkman ZX2, A10 (firmware mới), Xperia Z4 tablet và Xperia Z3+.



Sony sẽ công bố giá bán của từng sản phẩm vào thời điểm phân phối trên thị trường từ cuối tháng 6/2015. Riêng dòng TV siêu mỏng X9000C sẽ có mặt trong tháng 8/2015.


tinhte_Sony_BRAVIA_4K_Android_TV_2.Sony BRAVIA 2015 chạy trên hệ điều hành Android TV dựa trên nền Android 5.0​


tinhte_Sony_BRAVIA_4K_Android_TV_3. Dòng sản phẩm X9300C mang thiết kế Wedge, sở hữu hệ thống 8 loa từ lỏng, tuy nhiên nó dùng đèn nền Edge LED backlit thay vì dùng tấm full array như dòng X9400C cao cấp hơn.​


tinhte_Sony_BRAVIA_4K_Android_TV_4. Mẫu loa HT-NT3 hỗ trợ công nghệ Bluetooth LDAC được Sony phát triển, có khả năng truyền nhạc Hi-res 96kHz/24-bit không dây, băng thông cao cấp 3 lần Bluetooth thông thường.​


tinhte_Sony_BRAVIA_4K_Android_TV_5. Thông tin về TV, giao diện khá giống điện thoại bởi nó được dựa trên Android 5.0 Lollipop​

tinhte_Sony_BRAVIA_4K_Android_TV_7.tinhte_Sony_BRAVIA_4K_Android_TV_6.tinhte_Sony_BRAVIA_4K_Android_TV_8.tinhte_Sony_BRAVIA_4K_Android_TV_9.


Mẫu TV BRAVIA X9000C mỏng 4,9mm dự kiến được phân phối tại Việt Nam trong tháng 6/2015.​






Chủ đề tương tự




  • [Phim] Tại sao Sony sa thải Andrew Garfield và sẽ không có Amazing Spiderman 3


    Đang tải…




  • Lộ diện ảnh Sony "Lavender": có flash LED ở mặt trước giống Xperia C4, loa stereo, Full-HD


    Đang tải…




  • Sony ra mắt bóng đèn thông minh tích hợp loa Bluetooth


    Đang tải…




  • [Trên tay] SmartWatch 3 bản dây thép: giá xách tay 7,5 triệu, dây thép nhám, có thể thay dây


    Đang tải…




  • [QC] Rực rỡ sắc màu SEA Games cùng máy chiếu Sony


    Đang tải…















Sony ra mắt BRAVIA 2015: 5 mẫu TV 4K, Android TV, chip xử lý X1, âm thanh Hi-res

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét