Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Camera của BPhone






camera.tinhte.vn.

BPhone của BKAV vừa được giới thiệu sáng nay. BPhone có camera chính độ phân giải 13MP, cảm biến ảnh của Omnivision – một hãng sản xuất và cung cấp cảm biến ảnh của Mỹ cho nhiều loại điện thoại, trong đó có iPhone từ 4s về trước, từ iPhone 5 dùng cảm biến của Sony. Cụm thấu kính BPhone có 5 lớp thấu kính và lớp kính saphire bảo vệ (lớp kính này chỉ có trên một số điện thoại như iPhone một số đời, Lumia 1520, HTC M9). Camera trước có độ phân giải 5MP với góc mở 88 độ. Về phần mềm, BKAV cho biết họ thay đổi nhiều thuật toán cho hoạt động của camera và thuật toán xử lý hình ảnh, giúp camera bắt nét chuyển động tốt, chụp trước lấy nét sau, quay video slow-motion 120fps, 4K…

Thông số kỹ thuật camera:

  • Hệ điều hành: BOS (nền Android 5.0 Lollipop)

  • Mạng: HSDPA 21.6 Mbps

  • Màn hình: LCD TFT 5”, 1.920 x 1.080 pixel, 441 ppi

  • Kính bảo vệ: Gorilla Glass 3

  • Camera chính: 13MP, cảm biến OmniVision, Ubi Focus

  • Khẩu độ ống kính: F/2.2

  • Camera trước: 5MP, góc rộng 88 độ

  • Quay phim: 1080p@60fps/30fps, 720p@120fps,

  • Nền tảng: Qualcomm Snapdragon 801

  • CPU: 4 nhân 2.5 GHz, RAM 3GB

  • Bộ nhớ: 16GB / 64GB / 128GB

  • Thẻ nhớ ngoài: không hỗ trợ

Một số hình chụp lại từ màn hình trình chiếu giới thiệu BPhone:


Đại điện BPhone cho biết đã thử nghiệm rất kỹ để thiết lập bảng màu chuẩn cho hệ thống thuật toán xử lý màu ảnh chụp từ Camera BPhone. Trong hình là một bảng màu chuẩn dùng để so sánh kiểm tra màu ảnh, và một bảng kiểm tra độ sắc nét, độ méo rìa ảnh, khoảng cách nét tối thiểu… mà BKAV cho biết đã dùng để thử nghiệm. Cá nhân mình thấy có gì đó chưa ổn ở slide này.

camera.tinhte.vn-6.


Fast Tracking – Lấy nét nhanh các vật thể chuyển động (kiểu như lấy nét liên tục đối tượng) đã được tích hợp trên Camera của BPhone. Trong thực tế, ngoài việc bắt dính nét nhanh, còn có các yếu tố tốc độ màn trập cao ở mức phù hợp, khi thuật toán nâng tốc độ màn trập cao, thì đồng thời nâng ISO cao hoặc tăng giá trị sáng EV cao. Để có kết quả tốt, còn cần nhiều yếu tố khác phải tốt.

camera.tinhte.vn-4.


camera.tinhte.vn-3.


BKAV gọi là cân bằng sáng tối có chi tiết tốt.

Thuyết trình viên cho biết cảnh chụp ở cầu Nhật Bổn – Hội An vào buổi tối. Hình trên BPhone và hình mờ trong cảnh khác nhau quá (?). Nhìn vào giao diện công cụ chụp, trên BPhone có thanh hiệu chỉnh trị sáng EV, có chế độ hiệu chỉnh tay các thông số (Manual). Cảnh đêm chụp từ các camera phone đều khó khăn trong việc khử nhiễu hạt, hoặc giữ chi tiết chấp nhận nhiễu hoặc xử lý nhiễu mất chi tiết. Chờ trải nghiệm thực tế xem BPhone thế nào.

camera.tinhte.vn-9.

Có chế độ HDR (high dynamic range) – tự động chụp các tấm ảnh chênh lệch nhau về cường độ sáng tại các lớp ảnh khác nhau, rồi tự động chồng ghép trộn lại thành một tấm có ánh sáng hài hoà hơn cho toàn khung.

camera.tinhte.vn-7.

Chụp trước lấy nét sau

Đây không phải là công nghệ mới. HTC đã có tính năng này trên M8 nhưng chưa được hoàn thiện, sau đó là Sony Z3 hoàn thiện hơn, gần đây có Zenfone cũng tích hợp tính năng này gọi là Dof và cả Galaxy của Samsung cũng đã có. Tuy nhiên, lấy nét sau ở 5 điểm nét khác nhau thì BPhone có sự nâng cấp so với 3 điểm của các dòng khác. Và, một điểm hy vọng là BPhone làm tốt điều này, bởi vì việc lấy nét sau này của các sản phẩm tiên phong vẫn còn lem nhem ở các điểm giao của phần nét và phần không nét (mờ). Bức ảnh này trong Slide đang bị nghi vấn (?)

camera.tinhte.vn-5.

Quay video 4K

Đây là khuynh hướng chung trong cuộc đua của Camera Phone gần đây. Camera Tinh Tế sẽ cố gắng trải nghiệm và so sánh khả năng 4K này giữa các loại.

camera.tinhte.vn-2.






Chế độ quay video slow-motion

BPhone cho phép quay tốc độ 120 khung hình trong 1 giây, và có thể trình chiếu lại với tốc độ chậm HD720p. Tính năng không mới so với các Smart-phone khác đã có, nhưng cần xử lý mượt mà hơn, hy vọng là BPhone làm được.

camera.tinhte.vn-8.


camera.tinhte.vn-11.


Camera Tinh Tế rất cần sớm một trải nghiệm thực tế với Camera của BPhone.

camera.tinhte.vn-13.







Chủ đề tương tự




  • Mời nghe nhạc chuông độc quyền của BPhone


    Đang tải…




  • Rò rỉ hình ảnh và thông tin chính thức của B Phone


    Đang tải…




  • Bphone có 3 phiên bản bộ nhớ, 4 màu khác nhau, giá bán từ 9.9 đến 20.19 triệu đồng


    Đang tải…




  • Tinh tế đang tường thuật trực tiếp sự kiện ra mắt smartphone của BKAV


    Đang tải…




  • [Video] Điện thoại BPhone được hé lộ qua thư mời


    Đang tải…















Camera của BPhone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét