Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Google đang phát triển đồ chơi thông minh có thể tương tác với trẻ em







Google-patents-creepy-internet-toys-to-run-the-home.

Liệu Câu chuyện đồ chơi có trở thành hiện thực?

Google vừa nộp một bằng sáng chế cho thấy họ đang phát triển loại đồ chơi thông minh, có khả năng tương tác với trẻ em và các thiết bị thông tin khác.


Cơ quan Bản quyền Mỹ (USPTO) mô tả sản phẩm mà hãng phần mềm lớn nhất thế giới nghiên cứu có hình dạng như một chú gấu bông hay con thỏ. Điều đặc biệt là chúng được tích hợp micro trong tai, máy ảnh trong mắt, loa trong miệng và động cơ ở cổ. Món đồ chơi này có thể lắng nghe người khác nói và đưa ra lời đáp cũng như các cử chỉ, nét mặt và ánh mắt thích hợp.


Thông qua kết nối thông dụng như Bluetooth hoặc Wi-Fi, thiết bị có thể tương tác với những phương tiện nghe nhìn trong nhà, chẳng hạn như mở một bài nhạc, bộ phim. Trong bằng sáng chế, Google nói mẫu đồ chơi hoạt động như một "điều khiển từ xa thông minh", giúp việc quản lý các thiết bị giải trí hay hệ thống thông minh một cách dễ dàng.


Khi nghe được một từ thiết lập sẵn, loa của thiết bị sẽ kích hoạt, chờ lệnh từ chủ nhân. Các cuộc hội thoại luôn được lưu vào bộ nhớ, giúp món đồ chơi này luôn trong tình trạng nâng cao khả năng giao tiếp. Camera gắn trong mắt có nhiệm vụ theo dõi người đang tương tác với nó, nhằm đưa ra các biểu hiện phù hợp trên gương mặt.


_83163261_5cf7f3bc-a04a-40cc-b89f-66b4765fa03a.

Bản vẽ mô hình đồ chơi trong bằng sáng chế của Google.





Thông qua mô hình đồ chơi mới, người lớn được cho là có thể dễ dàng quản lý trẻ em mà không tạo cho chúng áp lực xâm phạm quyền riêng tư. Về cơ bản, có thể hình dung chúng như các nhân vật Buzz Lightyear hay Woody trong bộ phim hoạt hình Toy Story (Câu chuyện đồ chơi). Nhưng nếu tiêu cực một chút, người ta có quyền tưởng tượng đến Chuckie – bộ phim kinh dị khiến không ít người ám ảnh.


Mặc dù nội dung bằng sáng chế bị rò rỉ, tuy nhiên hiện vẫn chưa có thông tin nào cho thấy Google sẽ chính thức công bố mẫu đồ chơi thông minh của họ trong tương lai gần.


Nguồn: BBC






Chủ đề tương tự




  • Rò rỉ nhiều thông tin, ảnh chụp màn hình của ứng dụng Google Photos sắp ra mắt


    Đang tải…




  • Android M có gì đáng mong đợi? Tối ưu cho doanh nghiệp, bảo mật, sync thông báo, Android Pay…


    Đang tải…




  • YouTube hỗ trợ phát Live Streaming ở tốc độ 60fps, dùng HTML5, chủ yếu stream game


    Đang tải…




  • Extension giúp Chrome chia sẻ trang web siêu nhanh bằng âm thanh


    Đang tải…




  • Google sẽ ra mắt dịch vụ lưu trữ, chia sẻ ảnh độc lập với Google+ vào tuần sau?


    Đang tải…















Google đang phát triển đồ chơi thông minh có thể tương tác với trẻ em

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét