Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Siêu xe tay ga Honda NM4 Vultus gắn thùng sau, đậu lẻ loi bên đường tại Singapore





tinhte.vn_honda NM4-2.

Trong quá trình tham dự triển lãm IMDEX ASIA 2015 tại Singapore, mình đã bắt gặp chiếc siêu xe tay ga Honda NM4 Vultus dựng tại một bãi đậu xe ngoài trời và nhân tiện làm vài tấm hình "trên tay" chiếc xe này. Đây hiển nhiên là phiên bản thương mại, tương tự những chiếc được nhập về Việt Nam trong thời gian gần đây nhưng người chủ nhân của nó đã gắn thêm thùng và vài phụ kiện đi kèm trông khá là vui mắt.


Mẫu xe này được Honda giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Osaka Motorcycle Show và Tokyo Motor Show vào tháng 3 năm ngoái. 3 tháng sau thì NM4 Vultus được sản xuất và bán thương mại. NM4 có nghĩa là New Motocycle và mẫu xe mang đậm phong cách Tokyo. Theo mô tả của Honda thì NM4 Vultus thể hiện những đường nét của một chiếc chiến đấu cơ phản lực, người lái như được bao bọc trong một chiếc kén khí động học và thiết kế của xe lấy ý tưởng từ chiếc xe của nhân vật Shotaro Kaneda trong bộ truyện tranh Akira nổi tiếng năm 1988.


tinhte.vn_honda NM4-4.

tinhte.vn_honda NM4-18.tinhte.vn_honda NM4-19.


Về tổng thể, NM4 dài và thấp, chiều cao yên chỉ 650 mm nhưng dài đến 2380 mm, khoảng trống gầm xe 130 mm. Đầu xe rất hầm hố với thiết kế tương tự mũi một chiếc chiến đấu cơ với các đường khắc khí động, chắc chắn và máy móc. Chính giữa là cụm đèn pha công nghệ LED và kính chắn gió khá lớn.


tinhte.vn_honda NM4-10.

tinhte.vn_honda NM4-9.


2 gù lớn 2 bên ngoài việc được tích hợp đèn rẽ, gương chiếu hậu còn có 2 cốp để đồ, cốp bên trái còn có 1 cổng sạc lấy nguồn từ ắc-quy 12 V để bạn có thể sạc điện thoại.


tinhte.vn_honda NM4-6.


2 cốp sau khá rộng rãi, có thể bỏ vừa 2 chiếc nón bảo hiểm dạng nửa đầu hay … 1 trái dưa hấu cỡ trung nếu bạn xách xe này đi chợ :D. Tại đây bạn có thể thấy yên sau và chỗ để chân cho người ngồi sau, nếu F.A thì bạn có thể bật cái yên sau này lên làm phần tựa lưng.


tinhte.vn_honda NM4-12.


Đuôi xe rất hầm hố, đèn hậu cũng là dạng đèn LED. Trên 2 bên cốp sau sau còn có đèn rẽ.


tinhte.vn_honda NM4-1.


Chủ xe còn gắn thêm một cái thùng của GIVI rất to, mình thấy tại Singapore hầu như chiếc xe máy nào cũng được gắn thùng và dĩ nhiên NM4 Vultus cũng không phải là ngoại lệ. Mặc dù ảnh hưởng ít nhiều đến vẻ đẹp của xe nhưng một chiếc thùng sau mang lại cho bạn rất nhiều không gian chứa và bảo quản đồ đạc.


tinhte.vn_honda NM4-11.

tinhte.vn_honda NM4-14.


Giá để chân khá nhỏ, ngay dưới thùng xăng còn có hốc hút gió ốp ngoài bằng một miếng nhôm trông rất đẹp mắt.


tinhte.vn_honda NM4-3.

tinhte.vn_honda NM4-20.


Lốp trước 120/70 ZR18 với bộ vành nhôm 10 chấu. Thắng đĩa trước 320 mm, heo dầu Nissin 2 piston.


tinhte.vn_honda NM4-13.



Lốp sau 200/50 ZR17 cho độ bám cao, đi kèm là thắng đĩa 240 mm 1 piston. Trên chiếc xe này, Honda cũng giới thiệu hệ thống Combined Brake System giúp tự động tạo ra một lực thắng cân bằng lý tưởng lên mỗi bánh, giúp người điều khiển có thể giảm tốc an toàn vởi chỉ 1 tay thắng. Hệ thống này cũng bao gồm hệ thống chống bó cứng ABS 2 kênh.


tinhte.vn_honda NM4-15.


Thùng xăng có dung tích 11,6 lít đặt trước có nắp che ổ khóa như các mẫu xe mô-tô phân khối lớn khác của Honda.


tinhte.vn_honda NM4-16.

tinhte.vn_honda NM4-7.


Tay lái khá mảnh, không quá đặc biệt về thiết kế nhưng rất đáng chú ý về công nghệ. Phần tay cầm có tính năng sưởi, có nút nhá đèn xin vượt, nút bật đèn khẩn cấp (biểu tượng tam giác), bên cạnh đó còn có các nút gạt sang số rất độc đáo. Trên tay lái, chủ xe còn gắn têm vài món đồ chơi như 1 cái dock gắn điện thoại, một cái cần nhỏ chắc là để gắn camera hành trình và một cái hộp điện tử gì đó chưa rõ chức năng.


tinhte.vn_honda NM4-15.

tinhte.vn_honda NM4-9.


Mặc dù là một chiếc xe có thể tạm gọi là "tay ga" nhưng NM4 Vultus vẫn có chế độ sang số tay. Honda trang bị cho chiếc xe này một hộp số ly hợp kép (DCT), một ly hợp dùng cho các số 1, 3 và 5, ly hợp còn lại dùng cho các số chẵn 2, 4 và 6. Trục ly hợp chính đồng tâm, mỗi ly hợp được điều khiển độc lập bằng mạch điện-thủy lực. Khi sang số, hệ thống sẽ chọn trước số mục tiêu (số muốn chuyển) bằng ly hợp đang rảnh. Ly hợp đầu tiên sẽ tách ra đồng thời ly hợp thứ 2 sẽ ráp vào. Hộp số DCT có 3 chế độ sang số gồm D (drive) và S (sport), cả 2 đều là số vô cấp, vặn ga là chạy và chế độ số tay MT. Khi cần chuyển sang chế độ sang số tay, gần tay ga bên phải có một nút gạt nhỏ chuyển từ AT sang MT, lúc này người điều khiển sẽ sang số bằng một nút gạt khác gần tay nắm bên trái.


tinhte.vn_honda NM4-8.

tinhte.vn_honda NM4-17.


Đây là cụm đồng hồ điện tử trên NM4 Vultus với màn hình kỹ thuật số ở giữa và 2 cụm đèn tín hiệu 2 bên. Cụm đồng hồ này có thiết kế lục giác trông giống như bảng điều khiển của một chiếc chiến đấu cơ. Bao quanh cụm đồng hồ và bên trong đồng hồ có đèn nền LED, đổi màu tùy theo chế độ điều khiển. Chẳng hạn như khi xe ở số N thì đèn trắng, chế độ D đèn xanh, chế độ S thể thao đèn hồng và chế độ MT đèn đỏ. Đó là thiết lập mặc định, người dùng có 25 màu để chọn và gán cho các chế độ lái.


tinhte.vn_honda NM4-5.


NM4 được trang bị động cơ xy-lanh đôi, 4 thì, 8 van, SOHC dung tích 745 cc, làm mát bằng chất lỏng, tỉ suất nén của động cơ là 10.7:1. Động cơ cho công suất tối đa 40,3 kW (53 mã lực) ở vòng tua 6250 rpm, mô-men xoắn cực đại 68 Nm ở vòng tua 4750 rpm. Vận tốc tối đa mà NM4 Vultus có thể đạt được là 180 km/h và với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, NM4 có mức độ tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 28,4 km/1 lít.


Giá bán của Honda NM4 tại Việt Nam khoảng nửa tỷ, mình không gặp được người chủ xe nên không rõ giá tại Singapore là bao nhiêu.


P/S: Đang chụp thì bị anh kia ra hỏi, sợ quá chạy luôn nên chỉ có nhiêu đây hình. Phải chi gặp được chủ xe thì mình đã xin phép chụp và làm cái video vui vẻ về chiếc xe này. Tiếc quá :(











Siêu xe tay ga Honda NM4 Vultus gắn thùng sau, đậu lẻ loi bên đường tại Singapore

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét