Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Facebook giải thích tại sao một số nhân viên có thể truy xuất dữ liệu của bạn mà không cần mật khẩu





Facebook.


Thông tin này không được Facebook thông báo chính thức mà nó vô tình lộ ra sau khi giám đốc một công ty ghi âm có tên Paavo Siljamäki đến thăm văn phòng của hãng ở Los Angeles. Tại văn phòng này thì các nhân viên Facebook đã cho Paavo các lời khuyên về việc sử dụng Facebook tốt hơn, sao đó họ hỏi Paavo liệu có thể nhìn vào profile của ông hay không. Khi đã nhận được sự đồng ý thì một kỹ sư Facebook đã truy cập vào tài khoản của Paavo, xem được tất cả các nội dung riêng tư, kể cả tin nhắn mà không cần hỏi tới mật khẩu. Tệ hơn là Facebook của Paavo không hề đưa ra bất cứ thông báo hay cảnh báo nào về việc bị người khác xem cả.


Trả lời về những khúc mắc này, đại diện Facebook cho biết:


"Chúng tôi có một quy trình quản trị rất nghiệm ngặt, đòi hỏi các kỹ sư và chuyên viên kiểm soát tại chỗ để tránh các trường hợp dữ liệu của người dùng bị xâm phạm. Các quy trình này đã được đánh giá và kiểm tra bởi các bên thứ ba độc lập cũng như được xác nhận nhiều lần qua cơ quan bảo vệ dữ liệu người dùng của Ai-Len.


Việc truy cập vào thông tin cá nhân của người dùng bị giới hạn tùy vào công việc của một ai đó, và nó được thiết kế sao cho nhân viên chỉ có thể truy xuất và các thông tin cần thiết đối với công việc của họ, chẳng hạn như báo lỗi hay hỗ trợ tài khoản. Hai hệ thống riêng biệt được tạo ra để kiểm soát các hành vi đáng nghi ngờ của nhân viên Facebook, và những hệ thống này đều phải được báo cáo mỗi tuần, và chúng cũng được kiểm tra bởi hai nhóm an ninh độc lập khác.






Chúng tôi hoàn toàn không tha thứ cho bất cứ hành vi nào xâm phạm quyền riêng tư của khách hàng, tất cả các vi phạm sẽ bị đình chỉ ngay lập tức"


Nói cho dễ hiểu thì Facebook kiểm soát rất rõ hành vi của nhân viên, và tất cả đều được hệ thống theo dõi, báo cáo lại dù không thông báo đến người dùng. Việc truy xuất tài khoản khách hàng chỉ được thực hiện dưới sự đồng ý của khách hàng đó bởi một số nhân viên đặc biệt được kiểm soát kỹ. Nhân viên vi phạm sẽ bị đuổi việc ngay lập tức.


Tham khảo: VentureBeat






Chủ đề tương tự




  • Facebook phát hành ứng dụng quản lý quảng cáo cho iOS


    Đang tải…




  • Facebook đang thử nghiệm sidebar mới cho app trên iPad, hiển thị sinh nhật, bạn bè, bài báo..?


    Đang tải…




  • [Infographic] Người dùng Facebook giảm, Pinterest tăng mạnh


    Đang tải…




  • Facebook thêm tính năng cho phép chỉ định người thừa hành khi chủ tài khoản qua đời


    Đang tải…




  • Facebook ra mắt Place Tips, tính năng gợi ý các thông tin hữu ích tùy theo vị trí của người dùng


    Đang tải…















Facebook giải thích tại sao một số nhân viên có thể truy xuất dữ liệu của bạn mà không cần mật khẩu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét