Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Dolby hợp tác với hãng phim Jaunt nhằm đưa công nghệ âm thanh vòm Atmos vào điện ảnh thực tế ảo







Tinhte-dolby-atmos.

Dolby vừa tuyên bố sẽ hợp tác với hãng phim Jaunt nhằm đưa công nghệ âm thanh vòmAtmos vào các bộ phim dành cho nền tảng thực tế ảo (VR). Việc kết hợp công nghệ âm thanh vòm với thế giới thực tế ảo hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm thậm chí còn tuyệt vời hơn so với khi dùng tại các rạp chiếu phim như từ trước đến nay.


Trước đây, hãng phim Jaunt đã sản xuất một số bộ phim ngắn và phát hành dưới dạng ứng dụng Android dành cho kính thực tế ảo Oculus Rift cũng như Cardboard của Google. Đây là những bộ phim được quay lại bằng cách sử dụng hệ thống giá đỡ camera chuyên dụng do Jaunt để tạo nên những cảnh quay có trường nhìn gần 360 độ. Điều này cho phép người dùng thưởng thức bộ phim từ bất cứ góc nhìn nào xung quanh vị trí của họ. Tuy nhiên, một bộ phim VR hoàn hảo thì ngoài hình ảnh ra thì âm thanh cũng là thành phần không thể thiếu.


CEO của Jaunt Jens Christensen cho biết: "Chúng tôi nhận thức được rằng âm thanh đóng vai trò rất lớn nhằm mang lại những trải nghiệm sống động và hấp dẫn cho người xem trong thế giới thực tế ảo. Chúng tôi thật sự nghĩ rằng âm thanh chiếm tới 50% trong toàn bộ trải nghiệm xem phim. Cuối cùng, chúng tôi đã phát triển một giải pháp rất riêng là dùng một dãy các micro tứ diện chuyên dụng nhằm thu lại âm thanh và mang lại một môi trường âm thanh 360 độ đồng bộ với chuyển động đầu của người dùng. Nhưng đó là những hiệu ứng âm thanh với nhiều thành phần khác nhau, chúng tôi cần có kỹ thuật phân phối các thành phần đó một cách chính xác để tạo nên thế giới bán ảo hoàn thiện. Và chúng tôi chọn Atmos."



Trong thời gian tới, Jaunt cập nhật công nghệ Atmos cho 3 ứng dụng hiện có trên Android dành cho thiết bị thực tế ảo Cardboard của Google: bao gồm Kaiju Fury, màn trình diễn của Paul McCartney và đoạn phim kinh dị ngắn Black Mass. Mặt khác, Joel Susal, giám đốc dự án tăng cường trải nghiệm thực tế ảo tại Dolby cho biết hãng sẽ tiếp tục liên kết chặt chẽ với công nghệ thực tế ảo và không chỉ hợp tác với Jaunt mà còn mở rộng quan hệ với nhiều đối tác khác trong tương lai.




Tham khảo BW, Theverge






Chủ đề tương tự




  • Rò rỉ 3 video về One M9: thiết kế giống M8, widget thông minh, camera nhiều tính năng mới, app Theme


    Đang tải…




  • Denon giới thiệu 2 đầu nhận AV hỗ trợ Dolby Atmos, giá 1399 và 1999$


    Đang tải…




  • Dolby sẽ mang công nghệ âm thanh Atmos lên điện thoại và máy tính bảng


    Đang tải…












Dolby hợp tác với hãng phim Jaunt nhằm đưa công nghệ âm thanh vòm Atmos vào điện ảnh thực tế ảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét