Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Amazon sẽ dùng xe tải trang bị máy in 3D để in hàng hóa ngay trên đường chuyển hàng











Tinhte-xe-amazon.

Hãng thương mại điện tửAmazon vừa đệ trình một số bằng sáng chế cho hệ thống "in hàng hóa trong trung tâm di động". Theo đó, hàng hóa sẽ được in bằng máy in 3D được trang bị trên đội xe tải ngay trên đường di chuyển một cách nhanh chóng. Phương pháp này cho phép hãng có thể tận dụng tối đa thời gian, tạo ra hàng hóa và giao cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất có thể đồng thời có thể tiết kiệm không gian lưu trữ hàng trong các kho chứa.


Trong văn bản của bằng sáng chế vừa nộp mới đây, Amazon cho biết: "Khoảng thời gian trễ giữa thời điểm nhận đơn đặt hàng và giao hàng cho người dùng có thể làm giảm sự hài lòng của khách hàng và ảnh hưởng tới doanh thu." Tờ Wall Street Journal còn nghĩ rằng việc dùng đội xe tải trang bị máy in 3D để in hàng hóa có thể tạo ra nhiều món hàng nhỏ trong thời gian nhanh chóng, thí dụ như phụ tùng xe, vật dụng,… và có thể giao ngay cho khách hàng trong thời gain không quá 1 ngày.


Tinhte-amazon-giao-hang.

Sơ đồ chuyển hàng bằng phương pháp vừa đi vừa in

Cùng với động thái yêu cầu cấp bằng sáng chế, Amazon đã đưa vào thử nghiệm cách làm này cách đây không lâu. Gần đây, hãng cũng được cấp bằng sáng chế có liên quan tới "trung tâm sản xuất di động" và các quy trình giao hàng có liên quan tới phương pháp vừa đi vừa sản xuất này. Hồi đầu năm 2014, Amazon cũng nhận được bằng sáng chế cho "phân phối trước thời hạn", một hệ thống cho phép những nhà bán lẻ trực tuyến có thể giao các sản phẩm của họ vào thời điểm trước khi món hàng đó được đặt. Thậm chí, hãng cũng đã từng tiến hành thử nghiệm dùng máy bay không người lái để giao hàng cho khách. Đây đều là những nỗ lực nhằm tối thiểu hóa thời gian giao hàng, tạo sự hài lòng cho khách hàng và cuối cùn là tối đa hóa doanh thu.


Tham khảo WSJ, Theverge






Chủ đề tương tự




  • Tải app chơi Tết: 37 ứng dụng và game trị giá 140$ đang miễn phí trên Amazon


    Đang tải…




  • Amazon ra mắt WorkMail, dịch vụ email với độ bảo mật cao dành cho doanh nghiệp


    Đang tải…




  • Amazon miễn phí 33 game và app cho Android, tổng trị giá 110 USD


    Đang tải…




  • Amazon Appstore đang miễn phí hơn 40 ứng dụng và game Android, tải về ngay


    Đang tải…




  • mPOS chính thức giới thiệu dịch vụ thanh toán thẻ trên thiết bị di động


    Đang tải…












Amazon sẽ dùng xe tải trang bị máy in 3D để in hàng hóa ngay trên đường chuyển hàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét