Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

Trên tay kính Elecom và Jins PC chặn tia màu xanh bảo vệ mắt khi nhìn màn hình nhiều





Kinh_Elecom-8.


Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát hiện ra việc chặn tia màu xanh dương (blue) từ màn hình sẽ giúp mắt chúng ta ít mỏi và khó chịu hơn. Ngày xưa mình có mượn được một cái kính lọc tia xanh từ Jins PC là một công ty Nhật nhưng họ lại không bán ở Việt Nam và nếu xách tay về thì người bị cận thị cũng không thể dùng được. Rất may là Elecom vừa mới tạo ra một số kính kẹp mắt cho người đang bị cận, nó tương tự như việc chúng ta dùng kính 3D dạng kẹp của LG vậy, không gây quá nhiều khó chịu. Tuy nhiên, điểm đáng tiếc nhất là giá của các kính này khá cao và không phải ai cũng sẵn sàng bỏ tiền ra để mua, nó vào khoảng 900 ngàn.




Hiện tại ở Việt Nam thì Elecom đang bán 2 loại kính khác nhau về màu sắc và kích cỡ, tức tổng cộng có 4 kiểu. Chúng bao gồm kính lớn lọc tia xanh 50%, kính nhỏ lọc tia xanh 50%, kính lớn lọc tia xanh 45% và kính nhỏ lọc tia xanh 45%.


Để lựa chọn cái kính nào thì bạn phải xem chúng ta đã dùng gọng kính như thế nào, gọng đơn giản nhỏ gọn như mình thì dùng kính nhỏ và gọng tròn lớn thì dùng kính lớn. Bạn đừng mua kính có kích cỡ lớn hơn kính cận của chúng ta vì khi đó nó sẽ không khớp, làm cho tia sáng bị phản chiếu giữa các kính rất khó chịu. Ngược lại, nếu bạn đeo kính tròn mà chọn phiên bản nhỏ thì sẽ không che được toàn bộ kính cận, cũng phản chiếu và gây khó khăn.


Sau khi đã quyết định dùng size nào thì chúng ta phải chuyển đến dùng kính chặn 50% hay 45%. Cá nhân mình sau khi thử quyết định chọn 45%, kính 45% nó có màu trong hơn và ít bị vàng như kính 50%. Sau khi tháo ra, có lẽ bạn sẽ thấy mọi thứ trở nên hơi lạ lẫm một chút, có lẽ mắt chúng ta cần thời gian để điều tiết lại. Kể cả nếu bạn không thấy vàng thì mọi vật cũng sẽ hơi tốt đi một chút khi đeo kính, kiểu kiểu kính mát.



Nói đi nói lại, vậy tác dụng của các cái kính này thì sao? Khi đeo mình hoàn toàn có thể dùng máy tính liên tục trong 5 tiếng liên tiếp mà không phải tháo kính cận ra vào nhiều lần như khi không đeo. Bạn nào bị cận chắc cũng sẽ biết mắt chúng ta sẽ rất mỏi khi nhìn màn hình lâu và hầu hết mọi người đều phải tháo kính cận ra nhìn trực tiếp nếu độ cận không quá lớn. Kể cả khi không cận thì việc mua kính chặn tia màu xanh cũng sẽ giúp chúng ta đỡ mỏi mắt hơn rất rất nhiều.


Elecom không bán kính có gọng ở Việt Nam, nếu bạn nào muốn mua thì có thể đặt ở Nhật về thương hiệu Jins PC là công ty khác.


Trên thực tế thì dù đã lọc bớt tia xanh nhưng kính bảo vệ cũng vẫn không thật sự hoàn hảo, bạn nào chỉnh màu hay làm hình nhiều thì nên tháo nó ra khi chỉnh sửa. Mặt khác, chúng ta cũng nên đứng lên nhìn ra ngoài một chút sau mỗi nửa tiếng nhìn màn hình liên tục, chịu khó dùng nước mắt nhân tạo hoặc chớp mắt nhiều hơn để chống lão hóa cho mắt.


Kinh_Elecom-2.Kinh_Elecom-3.Kinh_Elecom-4.Kinh_Elecom-5.Kinh_Elecom-6.Kinh_Elecom-7.Kinh_Elecom.










Trên tay kính Elecom và Jins PC chặn tia màu xanh bảo vệ mắt khi nhìn màn hình nhiều

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét