Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

iPhone màn hình to hơn lấn iPad nhiều hơn







iPhone_vs_iPad.

Dữ liệu từ dịch vụ lưu tin đọc sau Pocket cho thấy người dùng 2 phiên bản iPhone 6/6 Plus dành nhiều thời gian hơn để lưu và đọc nội dung trên điện thoại ngay cả khi họ đang sở hữu iPad.


Pocket là một dịch vụ cho phép bạn lưu các bài báo, chủ đề, video và nhiều loại nội dung khác trên web vào một tài khoản để có thể đọc lại sau trên nhiều thiết bị, nền tảng khác nhau. Dữ liệu nghiên cứu trên được thu thập từ hơn 2 triệu chủ đề và video thiết lập mở được người dùng iPhone và iPad lưu trên thiết bị của họ. Nghiên cứu tập trung vào hành vi của người dùng nâng cấp từ iPhone 5/5s lên iPhone 6/6 Plus để tìm ra sự thay đổi về thói quen đọc tin trước và sau khi chuyển đổi sang thiết bị có màn hình lớn hơn.


Kết quả cho thấy trong số những người dùng đã nâng cấp lên iPhone 6 thì họ dành ra 72% thời gian đọc tin tức trên điện thoại và 28% trên iPad. So với người dùng iPhone 5s thì có vẻ như họ vẫn cần đến iPad hơn khi tỉ lệ tiêu thụ nội dung trên điện thoại và máy tính bảng khá cân bằng giữa 55% và 45%. Trong khi đó, với người dùng chọn iPhone 6 Plus thì vai trò của chiếc iPad đang có xu hướng thu hẹp khi họ bỏ ra đến 80% thời gian đọc tin tức trên chiếc điện thoại màn hình 5,5" và 20% còn lại dành cho iPad.






Ngoài ra, Pocket cũng cho biết người dùng iPhone 6 Plus khám phá nội dung nhiều hơn 65% so với khi còn dùng iPhone 5/5s và tương tự người dùng nâng cấp lên iPhoen 6 cũng tiêu thụ nội dung nhiều hơn 33%. Điều này có nghĩa người dùng iPhone 6/6 Plus không chỉ thích đọc tin tức trên điện thoại hơn so với iPad mà nhìn chung còn tiêu thụ nội dung nhiều hơn so với khi còn dùng iPhone 5/5s.


Dữ liệu từ Pocket gợi ý rằng người dùng đang có xu hướng chọn các thiết bị màn hình lớn khi đọc hay xem nội dung nhưng cũng có không ít người dùng chỉ đơn thuần là muốn khám phá thiết bị mới. Tuy nhiên, đây là dữ liệu đầu tiên cho thấy rằng iPhone màn hình lớn có thể lấn át doanh số của iPad và chúng ta có cơ sở để chờ đợi những biến chuyển tiếp theo.


Nguồn: TechCrunch










iPhone màn hình to hơn lấn iPad nhiều hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét