Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

Ngắm xe concept Audi Prologue - có thể là hình mẫu của chiếc A8 sắp tới




prologue-concept.

Trong khuôn khổ triển lãm xe Los Angeles năm nay, Audi đã giới thiệu chiếc xe concept Prologue, gương mặt đại diện cho ngôn ngữ thiết kế tiếp theo của hãng. Audi Prologue không chỉ đẹp mà nó còn mang trong mình rất nhiều công nghệ hiện đại.





Được biết Audi Prologue là thành phẩm đầu tay của trưởng bộ phận thiết kế, Marc Lichte, kể từ khi ông này rời Volkswagen và đầu quân cho Audi hồi tháng 12 năm ngoái. Và theo Ulrich Hackenberg, kỹ sư trưởng của Audi, ông đã giao Marc Lichte nhiệm vụ thiết kế chiếc sedan cỡ lớn A8 thế hệ tiếp theo và concept Audi Prologue chính là hình ảnh gần nhất của chiếc xe này trong tương lai. Dự kiến A8 thế hệ kế tiếp sẽ được ra mắt theo lộ trình là vào năm 2016.


L140021_medium1.


Quay trở lại với chiếc Audi Prologue, ngoại hình của chiếc xe rất ấn tượng, mang đậm nét thiết kế hiện đại từ trước đến nay nhưng đường nét đã có phần mạnh mẽ và táo bạo hơn. Nội thất theo phong cách tối giản nhưng ẩn chứa bên trong rất nhiều công nghệ hiện đại. Audi cho biết họ trang bị cho chiếc concept Prologue một hệ thống gọi là "Butler". Hệ thống này sẽ nhận diện hành khách thông qua chiếc điện thoại thông minh của họ và tự động điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh và vị trí ghế ngồi theo đúng ý của từng cá nhân. Một điểm không kém phần ấn tượng khác là bảng táp lô bên phía người ngồi phụ phía trước là một hành hình hiển thị cho hệ thống thông tin giải trí và có thể tương tác thông qua các thao tác chạm.


L140027_medium1.


Chiếc xe ý tưởng được trang bị một động cơ V8 tăng áp kép 4,0 lít cho công suất tối đa 605 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 700 Nm (có thể đạt 750 Nm với chế độ overboost). Audi Prologue sử dụng hộp số Tiptronic 8 cấp kết hợp cùng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro giúp cho nó có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây. Audi cũng công bố mức tiêu hao nhiên liệu của Audi Prologue chỉ vào khoảng 8,6 lít/100km.



Đoạn phim lái thử thực tế Audi Prologue của Autobild:


















Theo Carscoop










Ngắm xe concept Audi Prologue - có thể là hình mẫu của chiếc A8 sắp tới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét