Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

Samsung giới thiệu "chuột cử chỉ mắt" EYECAN+ giúp người khuyết tật có thể sử dụng máy tính







samsung-eyecan.0.0.

EYECAN là công nghệ theo dõi cử chỉ mắt do một nhóm kỹ sư tại Samsung phát triển nhằm giúp những người khuyết tật có thể sử dụng máy tính mà không cần dùng chuột. Phiên bản đầu tiên của EYECAN đòi hỏi người dùng phải đeo một chiếc mắt kính để họ có thể tương tác với máy tính. Dựa trên kết quả thử nghiệm đầy triển vọng lúc ban đầu, nhóm đã tiếp tục giới thiệu phiên bản thứ 2 là EYECAN+ với các thao tác điều khiển đơn giản, chính xác hơn và đặc biệt là không cần phải đeo kính như phiên bản cũ nữa.


Ở phiên bản EYECAN+, toàn bộ hệ thống phần cứng sẽ được bố trí bên dưới màn hình máy tính. Người dùng chỉ cần đưa mắt nhìn để thay đổi vị trí trỏ chuột và chủ động chớp mắt để click chuột. Trong buổi trình diễn công nghệ tại Seoul mới đây, nhóm nghiên cứu đã cho một tình nguyện viên thử nghiệm sản phẩm với đầy đủ các thao tác như gõ bàn phím ảo, các lệnh kéo thả, thu phóng, cuộn và thậm chí là chơi một số game đơn giản như Angry Bird. Điểm đáng chú ý là toàn bộ đoạn văn bản dài gần 50 ký tự đã được tình nguyện viên gõ bằng EYECAN+ trong vòng có 20 phút.






Dù theo dõi cử chỉ mắt không phải là công nghệ quá mới mẻ đối với giới công nghệ nhưng hệ thống EYECAN+ của Samsung đã nhận được những phản hồi hết sức tích cực từ giới chuyên môn bởi tính nhân văn của nó. Cho tới hiện tại, hãng cũng chưa có kế hoạch thương mại hóa công nghệ này. Tuy nhiên, sản phẩm trên đã phần nào tiết lộ được mối quan tâm của Samsung về những công nghệ mới trong tương lai. EYECAN sẽ được nhóm kỹ sư phát triển một cách hoàn toàn tự nguyện và Samsung sẽ hỗ trợ kinh phí cho quá trình nghiên cứu. Theo tiết lộ thì toàn bộ chi phí chế tạo một bộ EYECAN+ sẽ vào khoảng 500 đô la.


Tham khảo Samsung







Samsung giới thiệu "chuột cử chỉ mắt" EYECAN+ giúp người khuyết tật có thể sử dụng máy tính

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét