Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Sự thật sau việc Phi Thanh Vân lột đồ, Bảo Thy lên án hoa hậu




Thời gian qua, xuất hiện nhiều fanpage có hình ảnh Phi Thanh Vân lột đồ trên giường táo báo, Bảo Thy lên án tân hoa hậu Kỳ Duyên quá chảnh. Sự thật có phải như vậy?


 ‘Đồ rởm’ trên Facebook tràn lan


nghệ sĩ , sao, Facebook


Thời gian gần đây, tình hình nhiều fanpage lợi dụng danh nghĩa của các nghệ sĩ nổi tiếng để kiếm lợi ngày càng diễn biến phức tạp. Những fanpage này được lập ra với mục đích ban đầu là chia sẻ hình ảnh và thông tin của nghệ sĩ đến các fan. Sau một thời gian hoạt động, những trang này bị các fan phát hiện đã có những hành động nhằm bôi nhọ hình ảnh nghệ sĩ hoặc kiếm lợi cho người sở hữu.


nghệ sĩ , sao, Facebook


Cách đây không lâu, nữ ca sĩ Bảo Thy đã lên tiếng thể hiện thái độ bức xúc về một trang cộng đồng lấy danh nghĩa của cô thường xuyên đăng tải những lời lẽ xúc phạm đến các nghệ sĩ khác và những tin gây sốc. Điều đáng chú ý là những thông tin mà trang này chia sẻ được chủ nhân của trang chi trả một số tiền quảng cáo khá lớn để thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng cùng hàng loạt bình luận nhằm lên án Bảo Thy.


nghệ sĩ , sao, Facebook


Truy cập vào trang này, nhiều người có thể sẽ lầm tưởng đây là trang chính thức của cô bởi số thành viên của trang này đạt gần 500.000 cùng những thông tin, hình ảnh giống hệt với trang chính của nữ ca sĩ. Đặc biệt, những thông tin sai lệch được chi tiền quảng bá lại được chủ nhân trang này ẩn đi nhằm mục đích che mắt những khán giả “cả tin”.


nghệ sĩ , sao, Facebook


Một trường hợp khác là trang cộng đồng mang tên nam ca sĩ Bùi Anh Tuấn thường xuyên chia sẻ những tin nóng đi kèm với nhiều bình luận dễ gây hiềm khích giữa các fan. Sau khi sự việc truyền đến tai Bùi Anh Tuấn, anh đã nhắn tin cho chủ nhân trang này với thái độ mềm mỏng mong chủ nhân trang này dừng việc chia sẻ những thông tin như thế này để khán giả không có cái nhìn sai lệch về anh.


nghệ sĩ , sao, Facebook


Trường hợp của Bùi Anh Tuấn mặc dù tương tự với sự cố mà Bảo Thy gặp phải nhưng trang cộng đồng mạo danh anh lại được Facebook xác nhận trang chính chủ bằng một dấu xanh bên cạnh tên anh. Đây là một trong những chính sách của Facebook áp dụng đối với các trang được lập ra đầu tiên và sở hữu số lượng thành viên khủng. Chính vì thế, việc Bùi Anh Tuấn phải xuống nước trước chủ nhân của trang là điều không khó hiểu. Vì nếu không, những thông tin bất lợi cho anh sẽ khiến anh gặp phải nhiều rắc rối khó lường.


Nguyên nhân giả mạo


Việc nghệ sĩ có nhiều trang cộng đồng với số thành viên khủng được người hâm mộ lập ra là một con dao hai lưỡi. Đây có thể là công cụ quảng bá hình ảnh nghệ sĩ đến công chúng hoặc khiến hình ảnh của nghệ sĩ bị bôi xấu trong mắt công chúng. Vì các trang không chính thức không chịu sự kiểm soát của nghệ sĩ, nên các thông tin chia sẻ trên trang sẽ phụ thuộc vào cảm xúc và mục đích của chủ nhân trang đó.







nghệ sĩ , sao, Facebook


Một số trang được các fan ruột lập ra với mục đích chia sẻ cho các fan có cùng sở thích với mình những thông tin nóng hổi về thần tượng. Những trang như thế này thường được nhiều fan ruột cùng quản lý để tạo ra sự đa dạng về những thông tin được chia sẻ. Điều này có ảnh hưởng tích cực đến việc quảng bá hình ảnh của nghệ sĩ.


nghệ sĩ , sao, Facebook


Một số trang khác lại được một số kẻ xấu lập ra bên cạnh việc bôi nhọ nghệ sĩ còn nhằm lừa đảo người hâm mộ để tăng lượng người đăng kí theo dõi cho trang. Sau đó chủ nhân của những trang cộng đồng này sẽ đưa ra đề nghị bán lại cho nghệ sĩ với giá trên trời hoặc bán lại cho những tổ chức mới có nhu cầu quảng bá thương hiệu trên Facebook. Một trang cộng đồng có nhiều thành viên đăng kí, lượng tương tác của các thành viên càng cao đồng nghĩa với việc người mua sẽ phải chi trả một khoảng tiền càng lớn để mua lại. Trường hợp cụ thể là hoa hậu Mai Phương Thúy. Theo một số nguồn tin của một hot blogger, nữ hoa hậu đã mua lại trang cộng đồng mang tên mình với giá 50 triệu đồng.


nghệ sĩ , sao, Facebook


Trường hợp khác là một trang mang tên Hồ Ngọc Hà. Trước đây, trang này thường xuyên chia sẻ các thông tin về nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Sau khi đạt được một lượng thành viên nhất định, trang này đã lợi dụng vào chức năng đổi tên của Facebook để đổi thành tên Cười và chia sẻ những thông tin nhạy cảm từ một trang mạng. Đây là việc quảng bá gián tiếp cho một trang web thông qua Facebook.


Nghệ sĩ cần thận trọng trước vấn nạn giả mạo


nghệ sĩ , sao, Facebook


Đứng trước vấn nạn mạo danh này, Facebook cũng đã có những động thái nhằm bảo vệ quyền lợi của các trang chính chủ. Những trang cung cấp đầy đủ giấy tờ cho Facebook hoặc đáp ứng được điều kiện mà Facebook đặt ra như lượng thành viên đạt con số trên vài trăm ngàn cùng những bài chia sẻ chất lượng có tính tương tác cao trên trang sẽ được Facebook công nhận bằng một dấu xanh bên cạnh tên của trang.


Tuy nhiên điều này vẫn còn một số bất lợi cho các nghệ sĩ vừa mới tham gia vào hệ thống Facebook và ekip lại chưa có kiến thức đầy đủ về điều này. Chính vì vậy, để đảm bảo quyền lợi của mình, những nghệ sĩ trẻ nên tự trang bị cho mình những kiến thức về việc lập và đăng ký xác nhận trang cộng đồng chính thức do mình quản lý trước khi những scandal từ trên trời rơi xuống.







Sự thật sau việc Phi Thanh Vân lột đồ, Bảo Thy lên án hoa hậu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét