Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

[Video] Tai nạn Volvo XC60 trong lúc thử tính năng tự đỗ






vlcsnap-2015-05-22-12h24m32s200.

Chiếc Volvo XC60 đang trong bài thử nghiệm tính năng tự đỗ xe đã tông trúng 2 người do sơ suất không bật tính năng an toàn phụ trợ khác gọi là Volvo City Safety.





Volvo City Safety là công nghệ tự động dừng xe khi phát hiện nguy cơ va chạm nhồ vào hệ thống cảm biến xung quanh xe. Volvo lý giải vụ tai nạn hy hữu xảy ra khi người lái tắt tính năng Volvo City Safety đi nên chiếc xe không thể phát hiện các chướng ngại vật và tự động ngừng để bảo vệ an toàn cho cả 2 bên.


Rất may là 2 người bị tông trúng chỉ bị chấn thương nhẹ. Nhưng qua vụ này thì chúng ta càng phải đặt câu hỏi về các công nghệ tự hành và tự động trên xe hơi có thật sự an toàn và đơn giản để sử dụng.


Volvo là hãng xe hơi của Thụy Điển và được nhiều người biết đến như là hãng xe an toàn nhất thế giới. Trước đây Volvo cũng từng mất mặt trước báo giới khi tính năng phanh tự động tránh va chạm bị trục trặc khiến chiếc S60 tông thẳng vào đuôi xe tải trong buổi thử nghiệm. Theo Volvo, sự việc không may xảy ra là do chiếc xe test bị hư bình bình ắc quy và không được phát hiện trong khâu chuẩn bị.









Theo Motor Authority







Chủ đề tương tự




  • Volvo giới thiệu sơn phản quang vào ban đêm dành cho người đi xe đạp


    Đang tải…




  • Volvo sẽ cho 100 khách hàng thử nghiệm xe tự lái trước 2017


    Đang tải…




  • Volvo giới thiệu công nghệ tầm nhìn 360 độ giúp ngăn ngừa tai nạn xe hơi


    Đang tải…












[Video] Tai nạn Volvo XC60 trong lúc thử tính năng tự đỗ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét